Đấu bù vòng 3 Toyota V.League, FLC Thanh Hóa vs Đồng Tháp, :
Nắng hạn sẽ gặp mưa rào?

FLC Thanh Hóa đang trong giai đoạn rất khó khăn ở mùa giải này khi không chỉ thành tích bất ổn mà lực lượng cũng gặp vấn đề. Tuy nhiên, may mắn dường như đang đến với đội bóng xứ Thanh khi trong trận đấu bù này họ chỉ phải chạm trán đội bóng đang rơi vào khủng hoảng là Đồng Tháp.

SẼ LẤY LẠI NIỀM TIN

Trận thua 1-3 trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều như Sài Gòn FC đã khiến FLC Thanh Hóa văng khỏi Top 3. Nguy hiểm hơn, đội bóng xứ Thanh đã bị đội đầu bảng Hải Phòng bỏ xa đến 9 điểm trên BXH. Đấy là khoảng cách tương đối lớn và không còn cách nào khác họ sẽ phải tận dụng mọi thời cơ để thu hẹp khoảng cách điểm số với đội bóng đất Cảng.

Kể từ trước trận gặp Sài Gòn FC đến nay, lực lượng của FLC Thanh Hóa không có nhiều thay đổi khi những Hữu Dũng, Sỹ Cường, Văn Phong, Van Bakel vẫn chưa bình phục chấn thương nên sẽ không thể xỏ giày ra sân thi đấu chiều nay.

Không thể có những con bài tốt nhất trong tay nhưng chắc chắn FLC Thanh Hóa sẽ có những thay đổi về cách tiếp cận trận đấu cũng như siết chặt hệ thống phòng ngự để không bị rơi vào bẫy “hồi mã thương” như Sài Gòn FC đã giăng ra từ cuối tuần trước.

Những ngày qua, GĐKT Lê Thụy Hải đã dành nhiều thời gian để khắc phục điểm yếu bọc lót ở hàng thủ nhằm tạo nên sự chắc chắn trong thế trận mà họ sẽ tấn công phủ đầu đối phương.

FLC Thanh Hóa đã thận trọng hơn trong khâu chuẩn bị và không có sự xem nhẹ bất kỳ đối thủ nào, dù đối phương có bị đánh giá thấp hơn mình đi chăng nữa nhằm có được kết quả khả quan, lấy lại niềm tin của NHM.

KHÁCH QUÁ MONG MANH

Đồng Tháp đang là đội có thành tích yếu kém nhất tại V-League 2016 khi trải qua 9 vòng đấu, đoàn quân xứ Tháp Mười mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng và xếp cuối bảng. Đồng Tháp vừa yếu lại thiếu hụt nhân sự khi chiều nay trung vệ cứng cựa nhất của họ là Hải Anh sẽ ngồi ngoài vì án treo giò.

Dàn cầu thủ trẻ non kinh nghiệm và chuyên môn có sự chênh lệch so với các đội bóng khác tại V.League đã đẩy Đồng Tháp xuống vị trí bét bảng với chỉ 3 điểm trong tay. Đến lúc này, giới chuyên môn đã nhận định Đồng Tháp sẽ là cái tên “sáng giá” nhất cho suất xuống hạng bởi sự yếu kém về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu.

Tất nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn dài và đoàn quân của tân HLV Trần Công Minh vẫn nuôi hy vọng “vượt cạn” bằng việc chắt chiu điểm số trong từng trận đấu. Tuy nhiên, việc đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn như FLC Thanh Hóa và phải thi đấu trên sân khách thì quả thực rất khó để Đồng Tháp có thể tạo nên bất ngờ.

Nên nhớ, từ đầu mùa giải đến nay, trong 4 trận đá trên sân nhà thì FLC Thanh Hóa đã giành đến 3 chiến thắng và chỉ chịu chia điểm trong trận đấu với đối thủ kỵ giơ SLNA. Những căn cứ đó cộng với năng lực hiện tại của Đồng Tháp khiến cho “cửa” có điểm với đội khách là rất mong manh.

Theo tính toán của FLC Thanh Hóa, họ sẽ cố gắng tận dụng cơ hội giành chiến thắng trước Đồng Tháp để lên giây cót tinh thần, thu hẹp khoảng cách với Hải Phòng xuống còn 6 điểm và chuẩn bị cho trận đấu với chính đối thủ này vào cuối tuần tại vòng 11 Toyota V.League.

Nếu chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” ấy, FLC Thanh Hóa sẽ phả hơi nóng rát rạt lên nhóm xếp trên và lại đầy hy vọng đua vô địch.