Đi tìm bóng dáng quân vương

Cả 3 ứng viên đang tranh chấp hết sức quyết liệt trong cuộc đua vô địch cuối tuần này đều phải thi đấu ở sân đối phương trong những trận cầu được dự báo hết sức khó khăn. Tuy nhiên, điều đó cũng là cơ hội để Thanh Hóa, Bình Dương, Hà Nội T&T thể hiện bản lĩnh của mình đủ sức trở thành nhà vô địch.

Bám đuổi đến cùng

Thanh Hóa đang có chuỗi 9 trận bất bại, trong khi con số này của B.Bình Dương là 7, Hà Nội T&T cũng đang trở lại và cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình. Phong độ ấn tượng của 3 ứng viên vô địch này đã đẩy cuộc đua trở nên hết sức nóng mà bất kỳ đội bóng nào cũng không được phép “sẩy chân”, bởi chỉ cần không giành được chiến thắng thì khả năng để các đối thủ còn lại bỏ xa một quãng là khá lớn. Nhiệm vụ của những kẻ bám đuổi như B.Bình Dương và Hà Nội T&T càng đẩy họ vào thế phải thắng mọi trận đấu, vì khoảng cách với Thanh Hóa vẫn đang là rất lớn. Cuối tuần này, khi mà cả 3 đội đều phải thi đấu trên sân đối phương sẽ là lúc mà họ cần thể hiện được bản lĩnh thực sự của mình trong cuộc đua gay cấn này.

Về lý thuyết, Hà Nội T&T và B.Bình Dương đang có lợi thế hơn để rút ngắn khoảng cách với Thanh Hóa. Hà Nội T&T chỉ gặp phải đội bóng yếu nhất V.League là HV.An Giang, đối thủ của B.Bình Dương cũng không phải quá mạnh khi Hải Phòng đang chơi hết sức thất thường thì Thanh Hóa phải đến làm khách trên sân của một Đồng Nai đang trở lại hết sức mạnh mẽ và vốn là đối thủ cực kỳ khó chịu trước những đội bóng lớn. Thế nên, khả năng Hà Nội T&T và B.Bình Dương bám sát Thanh Hóa sau vòng đấu này là rất lớn đồng thời đẩy cục diện cuộc đua vào thế khó lường hơn rất nhiều.

Dẫu vậy, thực tế cho thấy thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ không hề dễ dàng trong chuyến hành quân đến miền Tây lần này. Hà Nội T&T sẽ phải di chuyển quãng đường hàng nghìn km từ Maldives sau khi các cầu thủ “cày ải” ở AFC Cup, các cầu thủ đội bóng thủ đô vốn đã bị bào mòn về thể lực sẽ phải đối chọi với cái nắng như thiêu, như đốt ở Long Xuyên, và nên nhớ HV.An Giang đang ở trong thế đường cùng. Còn với B.Bình Dương thì sân Lạch Tray và Hải Phòng luôn hết sức khó lường dù cho họ không phải là đội bóng có được sự ổn định, nhưng cách chơi thiên về thể lực của Hải Phòng đã khiến không ít đội bóng có lối chơi kỹ thuật như Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng… phải “ôm hận”. Vì thế, để tiếp tục bám đuổi được Thanh Hóa thì cả B.Bình Dương lẫn Hà Nội T&T cần phải thể hiện tố chất và bản lĩnh của những nhà vô địch đích thực.

Trên đỉnh lạnh gió

Thanh Hóa đang đứng cô đơn trên đỉnh của BXH V.League, khoảng cách mà họ tạo ra với các đội phía sau là hết sức an toàn. Chỉ cần 1 trận hòa trên sân Đồng Nai cuối tuần thì đội bóng xứ Thanh cũng chắc suất vô địch lượt đi. Nhưng không phải ngẫu nhiên, trong 3 đội bóng đua tranh ngôi vô địch thì Thanh Hóa vẫn không được đánh giá cao như Hà Nội T&T và B.Bình Dương.

Lịch thi đấu bất lợi ở giai đoạn cuối mùa giải chính là điều khiến Thanh Hóa có khả năng bị B.Bình Dương và Hà Nội T&T lật đổ ngôi đầu bất kỳ lúc nào, vì thế nhiệm vụ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước mắt là phải tận dụng tối đa những trận đấu trước mắt để tích lũy số điểm an toàn cho mình.

Đội bóng xứ Thanh được nghỉ 1 vòng đấu và họ cũng di chuyển vào TPHCM để làm quen với thời tiết phía Nam từ đầu tuần, điều đó cho thấy Thanh Hóa đang quyết tâm giành chiến thắng trước Đồng Nai lớn như thế nào. Đối thủ của họ rõ ràng khó chơi hơn rất nhiều so với hai đối thủ B.Bình Dương và Hà Nội T&T, nhưng nếu muốn tiếp tục cuộc đua tam mã và đẩy 2 đội bóng phía sau vào thế bám đuổi thì Thanh Hóa cần phải thể hiện phong độ tốt nhất của mình.

Vị thế của đội bóng đang đứng đầu không phải dễ dàng, thế nên hơn lúc nào hơn đội bóng xứ Thanh cần phải chứng minh họ xứng đáng khiến các đối thủ khác phải e sợ.

Ba cuộc đọ sức mà những đội xếp ở “chiếu trên” buộc phải giành chiến thắng trước những đối thủ không hề dễ chơi cũng là lúc người ta có thể thấy được hình bóng của quân vương trong cuộc chiến đường trường này.

THIÊN VŨ