Đồng Nai mong chặn đà tiến của Thanh Hóa

Với phong độ cao và được chơi trên sân nhà, Đồng Nai đang hy vọng chặn được chuỗi chín trận bất bại của Thanh Hóa mùa này.

Mùa trước, Đồng Nai đã đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Ảnh: Đức Đồng. Lượt đấu trước, Thanh Hóa được nghỉ và họ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn Đồng Nai. Đội bóng xứ Thanh đã vào TP HCM sớm một tuần để làm quen khí hậu nắng nóng của miền Nam nhằm thích ứng với trận đấu. Sự chuẩn bị kỹ của thầy trò ông Mai Đức Chung cho thấy quyết tâm cao của họ.

Trong khi đó, Đồng Nai cũng đang có chuỗi trận thăng hoa. Sau khi đánh bại SLNA ngay tại xứ Nghệ, họ trở về sân nhà đè bẹp Quảng Nam với tỷ số 5-1. Phong độ cao đang là những gì mà Đồng Nai thể hiện giai đoạn này. Đoàn quân của ông Trần Bình Sự khởi đầu mùa không ấn tượng nhưng qua từng vòng đấu, họ trở nên mạnh mẽ trong lối chơi, sự kết dính giữa các tuyến đã giúp đội bóng miền Đông từ từ leo lên tốp đầu. “Thật ngu xuẩn nếu chơi đôi công với Thanh Hóa tại xứ Thanh. Còn về sân nhà, phải tấn công để giành thắng lợi”, đó là câu nói thể hiện quyết tâm của tướng Trần Bình Sự với các cầu thủ.

Nếu như Thanh Hóa dựa vào át chủ bài Ceh thì Đồng Nai là một tập thể mạnh. Từ những cầu thủ nội đến các ngoại binh đều có thể tỏa sáng.Thanh Hóa hiện đầu bảng nhưng chỉ ghi 15 bàn trong khi Đồng Nai có đến 18 bàn. Hai ngòi nổ trên hàng công là Hải Anh (6 bàn) và Gomez (5 bàn)đều đặn thay nhau lập công cho Đồng Nai. Cuộc đối đầu giữa Đồng Nai và Thanh Hóa chiều nay 12/4 không chỉ là cuộc chiến trên sân mà còn là cuộc thử tài cầm quân của hai tướng già ở khu kỹ thuật. Ông Sự “gỗ” và ông Chung “xe ca” không lạ gì nhau. Họ là những người bạn tâm giao ngoài sân bóng nhưng trên khu kỹ thuật, mỗi người một cá tính riêng để tạo nên những Đồng Nai lì lợm và một Thanh Hóa mạnh mẽ. “Mùa giải trước, chúng tôi đã đánh bại họ nên hy vọng sẽ tiếp tục thực hiện điều đó để là đội đầu tiên ở mùa này chặn đứng Thanh Hóa”, một trụ cột của Đồng Nai chia sẻ.

Đội hình dự kiến

Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Thanh Tuấn, Trường Xuyên, Lê Hữu Phát, Hải Anh, Nguyễn Rodgers, Phạm Hữu Phát, Kiên Trung, Gomez, Luiz.

Thanh Hoa: Vĩnh Lợi; Đức Tuấn, Van Bakel, Xuân Luân, Xuân Thành; Xuân Tú, Ceh, Nguyễn Rogerio, Minh Hiếu; Văn Tân, Sunday. Đức Đồng