Đinh Văn Ta khổ tâm vì pha bóng bạo lực

Cầu thủ nhập tịch của đội Ninh Bình nói rằng bản thân không cố ý phạm lỗi thô bạo với Danny David trong trận đấu tuần qua.

Trong trận Ninh Bình – ĐTLA, Đinh Văn Ta có cú đạp vào ngực Danny David ở phút 93 khiến cầu thủ này phải nhập viện. Hành động của Văn Ta bị lên án rất nhiều và bản thân anh cũng rất khổ tâm vì pha phạm lỗi. Trên Facebook, ngôi sao đội Ninh Bình viết dòng chữ: “Quá buồn” và nhận được sự chia sẻ của các fan.

Đinh Văn Ta cho biết: “Tôi đã chơi bóng ở Việt Nam suốt 6 năm qua và chưa từng phải nhận tấm thẻ đỏ nào cho đến trước trận vừa qua. Tôi không chơi bóng với mục đích làm đối thủ chấn thương và càng không bao giờ có ý định gây ra đau đớn cho Danny David. Cú vào bóng của tôi là một hành động đáng tiếc. Tôi mong mọi người hiểu tôi”.

Sau pha vào bóng đầy bạo lực, Văn Ta phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Đến khi cáng thương đưa Danny David ra khỏi sân, tiền vệ gốc Brazil đã cố lại gần nạn nhân để nói lời xin lỗi. Tuy nhiên, khi đó Danny David dù đau vẫn cố lấy tay gạt Đinh Văn Ta ra. Các cầu thủ ĐTLA sau đó cũng đẩy Đinh Văn Ta ra khiến cầu thủ này không có cơ hội nói lời xin lỗi.

Chiều 17/2, hồ sơ pha bóng bạo lực của Đinh Văn Ta đã được chuyển sang Ban kỷ luật xem xét. Trưởng ban Nguyễn Hải Hường cho biết đây là hành động khó dung thứ và chắc chắn sẽ bị nâng khung phạt nặng. Theo ông Hường, hành động của Đinh Văn Ta vi phạm điều 39 Quy định kỷ luật VFF và mức treo giò cầu thủ này nằm trong khoảng từ 4-6 trận. Quyết định kỷ luật sẽ được đưa ra vào ngày 19/2.