Đội bóng của Công Vinh gây sốc ở trận derby Sài Thành

Tân binh Toyota V.League 2017 - CLB TPHCM tiếp tục khiến fan hâm mộ và giới chuyên môn chú ý bằng chiến thắng trước Sài Gòn FC trong trận derby Sài Thành chiều ngày 18/1.

Trước khi bước vào trận derby Sài Thành với Sài Gòn FC tại vòng 3 Toyota V.League 2017, ban lãnh đạo của CLB TPHCM thừa nhận đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều và mục tiêu của tân binh V.League là giành được 1 điểm để giành tặng fan hâm mộ. Do đó, TPHCM nhập cuộc chậm và chắc chắn trong 15 phút đầu. Điều này giúp cho Sài Gòn FC có cơ hội giành quyền kiểm soát bóng. Nếu biết tận dụng tốt hơn Sài Gòn FC có thể vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 khi cú dứt điểm của Patrick đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau những phút thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, TPHCM đã đẩy cao đội hình tấn công. Những tình huống dâng cao liên tiếp của tân binh V.League khiến hàng phòng ngự của Sài Gòn FC mắc lỗi và TPHCM được hưởng quả penalty ở phút 30. Đây là một quả phạt đền gây tranh cãi. Tuy nhiên quyết định đã được trọng tài Ngô Duy Lân đưa ra, bất chấp phản ứng mạnh mẽ của cầu thủ Sài Gòn FC. Trên chấm 11m, Victor đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng mở tỷ số cho TPHCM.

Sau bàn thua có phần bất ngờ, Sài Gòn FC chủ động đẩy cao tốc độ ngay đầu hiệp hai nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của CLB TPHCM và thủ môn Thiện Esele đã có màn trình diễn xuất sắc.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối, Sài Gòn FC đã đưa được bóng vào lưới của tân binh V.League 2017, nhưng tiếc rằng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Thất bại trước CLB TPHCM là một cú sốc lớn với Sài Gòn FC bởi trước đó đội bóng này từng giành được thắng lợi trước SHB Đà Nẵng ở vòng 2 vừa qua. Trong khi đó, chiến thắng này là phần thưởng có ý nghĩa với CLB TPHCM để giành tặng các fan hâm mộ. Do đó, sau khi trận đấu kết thúc, các thành viên của CLB TP.HCM đã đi vòng quanh sân Thống Nhất cảm ơn sự cổ vũ của khán giả.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Alain Fiard tỏ ra rất vui khi giành được trận thắng đầu tiên ở V.League. Đồng thời ông thầy người Pháp cũng tỏ ra rất hài lòng trước nỗ lực của các học trò ở trận derby Sài Thành.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC lại tỏ ra không vui và cho rằng trận đấu không mang tính chất đúng nghĩa của derby, bởi nó quá căng thẳng và mang tính hơn thua nên không mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Đội hình thi đấu:

Sài Gòn FC: Đức An, Tiến Duy, Khánh Thành (Công Thảo, 55’), Ngọc Duy (Hữu Thắng, 46’), Xuân Nam, Marcelo, Patrick, Văn Thuận, Đình Trọng, Quốc Long, Văn Triền (Hữu Sơn, 68’).

TPHCM: Thiện Esele (Xuân Việt, 88’), Phước Vĩnh, Victor, Dyachenko, Văn Việt, Minh Trung, Thanh Bình, Đình Luật, Trần Kiệt (Hoàng Phương, 78’), Trọng Phi (Tuấn Đạt, 64’), Văn Hoàn.