Quảng Nam để tuột chiến thắng

Dẫn trước đối thủ ngay phút đầu tiên và tạo ra vô số cơ hội song Quảng Nam đã nhận phải quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi bị SHB Đà Nẵng gỡ hòa.

Thất bại trước Sài Gòn FC buộc SHB Đà Nẵng phải tìm được kết quả khả quan trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ nếu không muốn bị kéo lại ở phía sau. Tuy nhiên, mục tiêu giành 3 điểm của đội bóng sông Hàn gặp nhiều thách thức vì lực lượng chưa đủ mạnh với sự vắng mặt của chân sút Gaston Merlo.

Thiếu chân sút chủ lực người Argentina, HLV Huỳnh Đức đã buộc phải có những phương án mới cho hàng tấn công. Như 2 trận đấu trước, Eydison và Đức Chinh là cặp tiền đạo. Tuy nhiên trận đấu chiều qua, nhà cầm quân họ Lê để Đức Chinh dự bị và đưa Vũ Phong đá hộ công cho Eydison. Ở vai trò mới, lại có dấu hiệu tuổi tác nên chỉ một nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, Vũ Phong phải nhường lại vị trí cho Hà Đức Chinh.

Trong khi đó, Quảng Nam cũng chưa thể có sự phục vụ của tiền đạo Claudecir ngay từ đầu vì chấn thương chưa hoàn toàn hồi phục. Hà Minh Tuấn được lựa chọn để đá cặp cùng Đại Dương trên hàng công.
Khi các khán giả trên sân Tam Kỳ chưa ấm chỗ thì Phan Thanh Hưng ghi bàn mở tỷ số với cú đánh gót điệu đà. Đây là bàn thắng đầy cảm xúc của Thanh Hưng bởi anh đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ SHB Đà Nẵng.

Có bàn thắng sớm, Quảng Nam chơi tự tin hơn và hưng phấn hơn. Chủ nhà liên tục ép sân và tạo ra được những cơ hội tốt. Phút 23, nếu may mắn thì Quảng Nam đã có bàn thắng thứ 2. Đó là cú đá phạt hàng rào đẹp mắt của Thanh Trung, đưa bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của Thanh Bình nhưng cột dọc đã rừ chối bàn thắng cho chủ nhà. Cũng ngay sau đó, Thanh Trung có thêm cú dứt điểm tốt khi quan sát Thanh Bình dâng cao, nhưng không thành công.

HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải thay đổi nhân sự để cải thiện thế trận cho SHB Đà Nẵng. Cụ thể, Đức Chinh được tung vào thay Vũ Phong. SHB Đà Nẵng dần lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, lần lượt cơ hội đã bị Hữu Phúc, Eydison bỏ phí.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng tràn lên tấn công. Trong khi đó, Quảng Nam chủ động chơi chậm để kiểm soát thế trận. Bất ngờ xảy ra ở phút 59 khi SHB Đà Nẵng có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Hữu Phúc – một người cũ của Quảng Nam.

Trước đó, Đức Chinh đã cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú sút vào góc xa. Thủ môn Văn Cường nỗ lực cứu thua nhưng Hữu Phúc nhanh chóng có mặt dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Những phút sau đó, 2 đội đã có những sự điều chỉnh nhân sự và nỗ lực tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Hòa trên thế thắng, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ vẻ rất tiếc nuối.