Đội bóng Hùng Vương An Giang giải thể

Đội bóng HV An Giang sẽ bị giải thể và không tham gia giải hạng Nhất 2015. Tuy nhiên những khoản tiền còn nợ cầu thủ của đội bóng này, lãnh đạo ngành thể thao tỉnh An Giang cho biết sẽ trả đủ và không thiếu một xu.

Sáng nay 6/9, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang đã chủ trì cuộc họp bàn về sự tồn tại của CLB bóng đá HV An Giang, với sự tham dự của Sở VH-TT-DL, Sở Tài chính, công ty CPBĐ Hùng Vương An Giang và nhà tài trợ là công ty cổ phần Hùng Vương.

Theo ông Âu Xuân Đôn – Phó GĐ Sở VH-TT-DL tỉnh An Giang, kết quả cuộc họp đã đi đến quyết định giải thể công ty CPBĐ Hùng Vương An Giang – đơn vị chủ quản của đội bóng Hùng Vương An Giang và chuyển tất cả về Trung tâm đào tạo bóng đá tỉnh do Sở VH-TT-DL An Giang nắm. Đồng nghĩa, đội bóng Hùng Vương An Giang sẽ không còn tồn tại, nên không tham dự giải hạng Nhất 2015.

Cũng theo ông Đôn, An Giang sẽ chỉ tập trung vào làm bóng đá trẻ, và khi thực sự đủ lực mới nghĩ đến việc quay trở lại sân chơi chuyên nghiệp để tránh xảy ra tình trạng đáng buồn như mùa giải 2014.

Cần phải nói thêm, ở mùa giải vừa qua, kinh phí hoạt động của động bóng Hùng Vương An Giang dự trù là 40 tỷ đồng. Theo đó, tỉnh góp 15 tỷ, Sở VH-TT-DL hỗ trợ hơn 4 tỷ, phần còn lại do nhà tài trợ Hùng Vương lo. Tuy nhiên, suốt mùa giải 2014 nhà tài trợ chỉ mới ứng vài tỷ đồng, còn lại kinh phí hầu hết do UBND tỉnh đứng ra gánh, dẫn đến việc thiếu lương và tiền chuyển nhượng của cầu thủ. Kết quả, đội HV.AG đã phải xuống lại giải hạng Nhất sau 1 năm thăng hạng. Hiện, nhà tài trợ còn nợ tiền đội bóng đến gần 11 tỷ đồng.

Chiều nay 6/9, ông Âu Xuân Đôn cho biết: “Những khoản tiền nợ của cầu thủ, công ty Hùng Vương cam kết sẽ trả đầy đủ trong thời gian sớm nhất và sẽ không nợ một xu!”.

Dù lãnh đạo ngành thể thao tỉnh An Giang đã cho biết như thế, nhưng các cầu thủ của HV An Giang sau khi nghe thông tin đã không tránh khỏi âu lo, và họ cho biết sẽ gửi đơn kiến nghị lên VFF để nhờ can thiệp, với mong muốn có thời hạn trả nợ cụ thể chứ không thể nói chung chung “trong thời gian sớm nhất”, vì số tiền quá lớn.

Cho đến nay, Công ty VPF – đơn vị tổ chức, quản lý và điều hành các giải BĐCN Việt Nam chưa nhận được văn bản chính thức về việc giải thể đội bóng Hùng Vương An Giang.