Đội hình tiêu biểu sau vòng 7 V.League 2014:
Đến lượt Than Quảng Ninh “bay”

Cả hai đội cùng bảng đều thắng, nhưng lần này đến lượt tân binh Than Quảng Ninh gây ấn tượng hơn bằng trận thắng cách biệt trên sân Đồng Nai. Thành tích ấy đã giúp thầy trò ông Đinh Cao Nghĩa góp mặt số đông ở đội hình tiêu biểu lượt 7…

Trận thắng trên sân Đồng Nai chiều qua là trận thứ 6 liên tiếp Than QN bất bại để chứng minh họ đang là “ngựa ô” số 1 của giải. Công đầu thuộc về HLV Đinh Cao Nghĩa khi giữ được lửa chiến đấu cho học trò của mình, bất kể đá sân nhà hay sân khách và đối thủ là ai, Than QN đều không ngán ngại.

Cũng như những trận thắng trước đây, ngòi nổ chính của Than QN vẫn là bộ đôi Minh Tuấn – Hải Huy. Lần này, Hải Huy tiếp tục thực hiện cú đúp và Minh Tuấn hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh, không chỉ là linh hồn trong các đợt tấn công của đội nhà mà còn đóng góp 1 bàn thắng đẹp mắt từ cú sút phạt hàng rào.

Cuối cùng là chốt chặn Đức Tuấn ở hàng thủ, lên công về thủ không mệt mỏi để làm nên một Than QN khá toàn diện. Không có sự phục vụ của N.Ceh, Thanh Hóa vận dụng hết công suất lợi thế từ các cầu thủ nhập tịch và chiều qua, sự năng động của Lê Văn Tân đã đóng vai trò lớn cho chiến thắng của họ. Không chỉ trực tiếp ghi bàn ở bàn nâng tỷ số 2-0, Văn Tân còn tỏ ra nguy hiểm trong các pha tấn công trung lộ khi được đẩy lên cao chơi như một hộ công.

Dù không ghi bàn thắng ở vòng này, nhưng những đóng góp của Fagan rất lớn cho trận thắng chật vật của Hải Phòng. Lối chơi lăn xả, đi bóng khéo léo như “gài” đối phương của anh đã giúp đội nhà có được pha đá phạt 11m ở bàn mở tỷ số. Cũng chính sự nguy hiểm ấy đã làm giảm việc dâng cao hỗ trợ tấn công của các hậu vệ đội bóng sông Hàn. Tiếp đến là hậu vệ Văn Học, người hùng của Hải Phòng với bàn thắng quyết định vào phút bù giờ.

Trong cuộc đối đầu trên sân Vinh, hậu vệ Anh Hùng đã chơi xuất sắc ở hành lang phải HV An Giang và giảm nhiều áp lực từ các pha tấn công biên của đội chủ nhà. Tiếc là pha vào bóng ác ý của Đình Đồng đã buộc Anh Hùng rời sân và có nguy cơ nghỉ thi đấu suốt cả mùa bóng.

Trong khi đó trên sân Pleiku, đội khách B.Bình Dương đã chơi lấn lướt nhờ vào sự mạnh mẽ ở khu trung tuyến qua khả năng chỉ huy của Trọng Hoàng. Điểm nhấn trong trận này là Huỳnh Kesley đã “khai hỏa” như báo hiệu sự trở lại, dù khá chậm, của cựu vua phá lưới này.
Ngoài ra, Đoàn Văn Marcelo tiếp tục là “linh hồn” ở hàng phòng ngự B.BD cũng như làm cho người hâm mộ đội bóng này quên đi những yếu kém của hàng thủ trong những mùa bóng trước. Cũng chính sự lấn lướt của B.BD mà thủ môn người Nigeria, Akpan của HAGL đã có buổi chiều vất vả để cứu nguy cho khung thành nhà.