Đội hình tiêu biểu vòng 14 Toyota V.League:
SLNA chiếm ưu thế

Là đội thắng đậm nhất, ghi nhiều bàn nhất ở vòng đấu này nên không khó hiểu khi SLNA là đội chiếm ưu thế trong đội hình tiêu biểu ở vòng 14 Toyota V.League 2016.

Thủ môn: Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng)
SHB Đà Nẵng đã vượt qua FLC Thanh Hóa trong trận đấu được chú ý nhất vòng 14 Toyota V.League. Chung cuộc, đội chủ sân Chi Lăng đã vượt qua những vị khách xứ Thanh bằng 2 pha lập công của Huy Toàn và Gaston Merlo để vươn lên vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã năm lần bảy lượt uy hiếp khung thành đội chủ nhà, và chỉ có tài năng của Lê Văn Hưng mới giúp SHB Đà Nẵng tránh phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA)
SLNA là đội duy nhất giữ được trắng lưới ở vòng đấu này. Đương nhiên, hàng thủ với sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải rất xứng đáng được tôn vinh. Ngọc Hải tiếp tục đóng vai trái tim nơi tuyến phòng ngự của đội nhà, giúp SLNA hóa giải những chân sút rất nguy hiểm của Than.QN như Dyachenko hay Minh Tuấn. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua những đóng góp của Hải ở mặt trận tấn công với những pha mở bóng dài chính xác.

Hậu vệ: Trần Chí Công (XSKT Cần Thơ)
Với 2 pha lập công của Quang Tình và Hải Anh, XSKT Cần Thơ đã ngược dòng để đánh bại HA.GL trên sân nhà, trả đầy đủ món nợ đã vay trong trận lượt đi. Trong hiệp 1, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trước những cơn sóng tấn công dồn dập của HA.GL, đặc biệt sau khi đội khách có bàn mở tỷ số của Văn Thanh ở phút 16. Tuy nhiên, với sự chỉ huy của đội trưởng Chí Công, XSKT Cần Thơ vẫn đứng vững, tạo tiền đề cho cuộc lội ngược dòng trên sân Cần Thơ chiều qua.

Hậu vệ: Zarour Chaher (Sanna.KH)
Thêm một trận đấu nữa tại V.League, B.Bình Dương không thể giành được chiến thắng. Dù Tấn Tài đã mở tỷ số cho đội khách với một cú sút xa đẹp mắt ở đầu hiệp 2 nhưng ngần đó là không đủ để giúp B.Bình Dương lấy được 3 điểm tại Nha Trang. Hàng thủ của Sanna.KH, nổi bật nhất là Zarour Chaher đã có một trận đấu xuất sắc để hạn chế sức tấn công của đội khách.

Tiền vệ: Lê Tấn Tài (B.Bình Dương)
Người con của phố Biển đã có một trận đấu rất tốt trong ngày trở về quê hương. Vẫn những đường chuyền quen thuộc để mở ra cơ hội cho đồng đội, Tấn Tài giúp tuyến giữa của B.Bình Dương hoạt động trơn tru trước đội chủ nhà. Anh thậm chí còn khai thông thế bế tắc với một cú sút xa đẹp mắt ở phút 52. Tuy nhiên, nỗ lực của một mình anh là không đủ để giúp đội bóng đất Thủ lấy được 3 điểm tại phố Biển.

Tiền vệ: Santos Lima (Sài Gòn)
Trận hòa 3-3 giữa QNK Quảng Nam và Sài Gòn chắc chắn là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 14 Toyota V.League 2016. Sài Gòn dù để đội chủ nhà dẫn trước tới 3 bàn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng vẫn không hề bỏ cuộc. Santos Lima, tân binh của Sài Gòn đã chơi khá nổi bật để giúp đội nhà lội ngược dòng thành công. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng chọn vị trí thông minh của Lima khiến hậu vệ QNK Quảng Nam lúng túng. Kết quả là cầu thủ người Brazil đã có một tình huống đánh đầu chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 trước khi Công Thảo ấn định kết quả 3-3 ở phút bù giờ đầu tiên.

Tiền vệ: Nguyễn Quang Tình (XSKT Cần Thơ)
Quang Tình tiếp tục đóng vai người dẫn dắt lối chơi của XSKT Cần Thơ và chiến thắng của đội bóng miền Tây có sự đóng góp rất lớn của cựu tiền vệ SLNA. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật sắc sảo của Quang Tình khiến hàng thủ của HA.GL đã mỏng lại càng thêm lúng túng. Anh cũng là người thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 25, tạo tiền đề cho màn lội ngược dòng của đội chủ sân Cần Thơ.

Tiền vệ: Trần Phi Sơn (SLNA)
Thêm một vòng đấu nữa, Phi Sơn ghi bàn cho SLNA. Tình huống vẩy má ngoài tinh tế của tiền vệ này thực sự là một tuyệt phẩm của vòng 14. Bên cạnh đó, chàng cầu thủ số 10 cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Than.QN bằng một lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật. Phi Sơn tiếp tục chứng minh tầm quan trọng trong đội hình SLNA mùa này.

Tiền đạo: Hồ Tuấn Tài (SLNA)
Tuấn Tài chắc chắn là cầu thủ hay nhất của SLNA trong trận đại thắng 4-0 trước Than.QN. Dù chỉ được vào sân trong hiệp 2 nhưng anh đã nhanh chóng để lại dấu ấn với bàn mở tỷ số ở phút 47. Đến phút 75, Tuấn Tài ấn định chiến thắng cho đội nhà bằng một tình huống sút xa cực kỳ đẹp mắt. 2 bàn thắng vào lưới Than.QN cũng chứng minh Tuấn Tài sẽ là phương án dự phòng hợp lý cho SLNA trong phần còn lại của mùa giải.

Tiền đạo: Loris Arnaud (Hà Nội T&T)
Sau thời gian đầu khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng, Loris Arnaud đang dần chứng tỏ đẳng cấp của một cầu thủ từng được ăn tập trong môi trường bóng đá châu Âu. Cầu thủ người Pháp mở tỷ số ở giữa hiệp 1, cùng với đó anh còn phối hợp khá tốt với các đồng đội trên hàng công như Thành Lương hay Hoàng Vũ Samson. Đáng tiếc là Hà Nội T&T không thể giữ được chiến thắng sau khi để Henry ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối.

Tiền đạo: Dos Reis Claudecir (QNK Quảng Nam)
HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục chứng tỏ cái duyên với việc săn ngoại binh. Bằng chứng là Claudecir, tân binh của QNK Quảng Nam trong giai đoạn lượt về đang liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho đội chủ sân Tam Kỳ. Trước Sài Gòn FC, tiền đạo này tiếp tục mở hàng cho đội nhà với pha lập công ở phút 23. Tốc độ, thể hình và lối chơi càn lướt của Claudecir khiến hàng thủ Sài Gòn gặp rất nhiều khó khăn. Đáng tiếc, cũng như Loris Arnaud, anh không thể tận hưởng niềm vui chiến thắng sau khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.