Đội hình tiêu biểu vòng 6 Toyota V.League 2016:
Tôn vinh hàng thủ nội

7 trận đấu của vòng 6 Toyota V.League 2016 đã diễn ra với những kết quả vô cùng kịch tính. Dưới đây là đội hình tiêu biểu của vòng đấu do BongdaPlus bình chọn.

Thủ môn: Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng)
Nhiều người sẽ bật cười với sự lựa chọn này. Làm thế nào mà một thủ môn để thủng lưới tới 3 bàn lại góp mặt trong đội hình tiêu biểu? Tuy nhiên, nhìn nhận một cách công bằng thì cả 3 bàn thua của Văn Hưng đều ở trong tình thế “không thể đỡ nổi”.

Trên thực tế, nếu không có sự xuất sắc của Văn Hưng, FLC Thanh Hóa đã có thể ghi được nhiều hơn 3 bàn, đặc biệt trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Tính tổng thể, anh có ít nhất 9 pha cứu nguy trước những tình huống bắn phá dữ dội của hàng công áo vàng.

Hậu vệ: Thân Thành Tín (Sài Gòn FC)
Ngày ra mắt sân Thống Nhất của Sài Gòn FC đã không thực sự suôn sẻ như mong đợi của BHL tân binh V.League. QNK Quảng Nam với cặp Suleiman – Felix đang đạt phong độ tương đối cao và đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, với sự góp mặt của Thân Thành Tín ở hàng phòng ngự, Sài Gòn FC đã đứng vững trước những đợt tấn công của QNK Quảng Nam. Anh đá hay đến mức, sau khi trận đấu kết thúc, bầu Hiển đã phải thưởng riêng cho anh một khoản tiền không nhỏ.

Hậu vệ: Trần Chí Công (XSKT Cần Thơ)
XSKT Cần Thơ dù đã dẫn trước HA.GL trong hiệp 1 nhưng chung cuộc, họ vẫn chấp nhận thua ngược với tỷ số 1-2 sau những pha lập công của Minh Vương và Osmar trong hiệp 2. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Chí Công đã chơi khá tốt ở hàng thủ đội khách.

Hậu vệ này đã gần như khiến Osmar “tắt điện” trong phần lớn thời gian của trận đấu. Lối chơi quyết liệt, vào bóng cực rát của Chí Công khiến tiền đạo người Brazil nhiều lúc đã phát cáu vì không thể thoát khỏi sự đeo bám của anh.

Hậu vệ: Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T)
Trong chiến thắng của Hà Nội T&T trước Long An hôm qua (17/4), Sầm Ngọc Đức là một trong những cái tên nổi bật nhất. Thi đấu bên hàng lang trái của hàng thủ, Ngọc Đức cho thấy khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi, đóng góp nhiều vào thế trận của đội nhà.

Anh cũng chính là người đã thực hiện quả ném biên chính xác để đội trưởng Gonzalo kiến tạo cho Samson ghi bàn, mở tỷ số trận đấu. Khả năng phối hợp tốt của anh với Thành Lương giúp lối chơi của đội khách trở nên nhuần nhuyễn hơn hẳn.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa)
Giữa những nghi ngờ về phong độ và cả chấn thương, Ngô Hoàng Thịnh đã đáp trả bằng một màn trình diễn tuyệt vời trước SHB Đà Nẵng. Đánh chặn tốt, phân phối bóng tuyệt vời và cả khả năng hỗ trợ tấn công không biết mệt mỏi, Hoàng Thịnh đã giúp tuyến giữa đội nhà chơi cực tốt trước SHB Đà Nẵng.

Anh cũng là người kiến tạo cho Đình Tùng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. Hoàng Thịnh xứng đáng với một vị trí trong đội hình tiêu biểu vòng này.

Tiền vệ: Nguyễn Trần Minh Vương (HA.GL)
Vào sân từ ghế dự bị, Minh Vương đã giúp lối chơi của HA.GL sáng nước hơn hẳn nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện và nền tảng thể lực dồi dào. Anh chính là người mở đầu cho cuộc lội ngược dòng quả cảm của HA.GL với một pha đánh đầu cực kỳ tinh tế.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu Minh Vương không dính thẻ đỏ tương đối “lãng xẹt” trong những phút cuối hiệp 2. Anh cùng với Thanh Bình của FLC Thanh Hóa là 2 cầu thủ cùng vào sân từ ghế dự bị, cùng ghi bàn và cùng dính thẻ đỏ tại vòng đấu này.

Tiền vệ: Moses (B.Bình Dương)
Moses một lần nữa chứng minh anh là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất ở Toyota V.League mùa này. Cầu thủ người Uganda giúp B.BD khai thông thế trận bằng một bàn thắng khá đẹp mắt, thể hiện tốc độ, sức mạnh và cảm giác bóng tuyệt vời.

Ngoài tình huống một mình đối đầu 7 cầu thủ đối phương, Moses tích cực tranh chấp tuyến giữa, phất bóng sang 2 biên với tỷ lệ chính xác cực cao. Nói không ngoa, Moses xứng đáng được gọi là Yaya Toure của V.League

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T)
Nếu như mùa giải trước, Duy Mạnh là cầu thủ trẻ hay nhất của Hà Nội T&T thì đến năm nay, Quang Hải xứng đáng là phát hiện thú vị nhất của đại diện thủ đô. Chơi bóng đầy chững chạc ở hàng tiền vệ của Hà Nội T&T, Quang Hải cho thấy kỹ thuật cá nhân điêu luyện và cả sự điềm tĩnh khó tin với một cầu thủ trẻ.

Chính anh đã thực hiện pha chọc khe cực kỳ tinh tế để Samson nâng tỷ số lên 5-1 trong hiệp 2. Đáng tiếc là cầu thủ trẻ của U19 Hà Nội T&T đã không thể thi đấu đến hết trận vì gặp vấn đề về thể lực.

Tiền đạo: Gonzalo (Hà Nội T&T)
Người chơi hay nhất của Hà Nội T&T trong trận đại thắng trước Long An không ai khác phải là Gonzalo. Mang trên tay chiếc băng đội trưởng, Gonzalo là người dìu dắt các đồng đội thi đấu như lên đồng giữa lúc tâm lý đang bị đè nặng vì những thành tích không tốt trong thời gian qua.

Anh chính là người kiến tạo cho Hùng Dũng ghi bàn mở tỷ số trước khi tự mình ghi thêm 2 bàn nữa, góp công vào 3/5 bàn thắng của đội nhà trong trận đấu vòng vừa rồi. Trong những phút cuối trận, Gonzalo chơi rất tròn vai trong vai trò một trung vệ để tăng cường khả năng phòng ngự cho Hà Nội T&T.

Tiền đạo: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T)
Thêm một cái tên nổi bật nữa trên hàng công đội bóng thủ đô. Sau 5 vòng đầu tiên tịt ngòi, Samson đã có lời đáp trả không thể hoàn hảo hơn cho những nghi ngờ về phong độ của mình với 1 cú đúp vào lưới Long An.

Trong khi bàn đầu tiên thể hiện bản năng sát thủ với kỹ năng chạm bóng tinh tế và dứt điểm quyết đoán thì bàn thứ 2 lại cho thấy sức càn lướt tuyệt vời của tiền đạo nhập tịch này. Anh băng lên cực kỳ mạnh mẽ và tốc độ để đón đường chuyền của Quang Hải trước khi tung ra cú sút không thể cản phá bằng chân trái, nâng tỷ số lên 5-1.

Tiền đạo: Nsi (B.Bình Dương)
Không ghi được bàn thắng nhưng Nsi đang mang đến một màu sắc tích cực trên hàng công B.BD. Trong bối cảnh Abass chấn thương, Công Vinh vắng mặt, Nsi đang chia lửa với Anh đức ở vai trò gây rối hàng thủ đối phương.

Tốc độ, sức mạnh giúp Nsi nhiều lần khiến hàng thủ Sanna.KH toát mồ hôi đuổi theo truy cản. Thậm chí nếu may hơn, Nsi đã có thể tự ghi cho mình 1 bàn thắng, chứ không chỉ dừng lại ở 4 đường mở bóng nguy hiểm cho đồng đội