Đối thủ đá hỏng penalty, Quảng Nam FC thắng may mắn XSKT.CT

Khá may mắn cho Quảng Nam FC khi không chỉ thoát được trận thua trước XSKT.CT mà họ còn có cuộc lội ngược dòng để giành thêm 3 điểm và đang áp sát ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa.

Ra sân gặp XSKT.CT, Quảng Nam FC không khỏi lo lắng khi vắng mặt chân sút chủ lực Claudecir. Chân sút người Brazil đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công và khi mất tiền đạo này (bị thẻ phạt), chẳng khác nào Quảng Nam FC mất đi 50% sức mạnh. Thực tế, dù xếp siêu dự bị Minh Tuấn đá chính cùng tiền đạo nhập tịch Đại Dương nhưng sức ép mà đội bóng xứ Quảng tạo nên trước khung thành XSKT.CT là không lớn.

Gặp đội bóng đang rất khát điểm như XSKT.CT, Quảng Nam FC đã bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi Nsi sớm mở tỷ số cho đội khách ở ngay phút thứ 2. Phải nói rằng, dù đang rất cần điểm nhưng lối đá phòng ngự phản công mà XSKT.CT triển khai là rất hợp lý. Hàng phòng ngự chắc chắn do đội trưởng Chí Công chỉ huy đã làm các chân sút đối phương gặp rất nhiều bế tắc trong các pha lên bóng.

Không có chân sút thực sự nguy hiểm trên hàng công, Quảng Nam FC không thể gây áp lực với thủ môn Bửu Ngọc. Ở thời điểm mà các pha lên bóng của đội chủ nhà thường xuyên bị bẻ gãy thì rất bất ngờ, phút bù giờ hiệp 1, tiền đạo Minh Tuấn đã cho thấy mình xứng đáng được gọi là gà son của Quảng Nam khi có pha tung người móc bóng ngoạn mục, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Bàn thắng này giải tỏa hết sự căng cứng, áp lực lớn cho Quảng Nam FC nhưng cũng như trong hiệp 1, đội chủ nhà lại lơi lỏng trong phòng ngự. Phút 50, XSKT.CT được hưởng penalty nhưng tiền đạo Nsi đã dứt điểm hỏng. Đây là điều cực kỳ đáng tiếc với đội khách bởi nếu có bàn thắng từ chấm 11m thì XSKT.CT gần như nắm chắc chiến thắng trong tay.

Qúa đen cho đội khách và cũng là quá hên cho Quảng Nam FC bởi không chỉ tránh được bàn thua mà các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc còn ghi thêm thắng cũng từ xa pha xử lý bóng xuất thần của tiền vệ vào sân thay người Đình Thắng. Đó là tình huống diễn ra ở phút 63, Đình Thắng đi bóng qua hai hậu vệ XSKT.CT trước khi tung cú sút chìm, hạ gục “người khổng lồ” Bửu Ngọc.

Quảng Nam FC đã có 3 điểm theo cách rất may mắn nhưng không thể phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của họ trong hoàn cảnh vắng chân sút chủ lực Claudecir. Có trong tay 19 điểm sau 10 vòng đấu, Quảng Nam FC đã san bằng số điểm với đội đầu bảng FLC Thanh Hóa.

Đội hình thi đấu
Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Phong, Thiago, Ngọc Nguyên, Văn Học, Huy Hùng, Thanh Hưng, Anh Tuấn (Đình Thắng, 26'), Thanh Trung, Minh Tuấn, Đại Dương
XSKT.CT: Bửu Ngọc, Tấn Đạt, Công Thành (Ngọc Mạnh, 17'), Anh Tuấn, Cao Cường (Thành Lộc, 72'), Chí Công, Văn Quân, Tấn Hùng, Quang Tình (Thanh Long, 75'), Nsi, Henry