Nhận định bóng đá SLNA vs HAGL, 16h30 ngày 18/3:
Sóng ở đáy sông

Chủ nhà SLNA đang có những “cơn sóng” ở đáy. Vì thế, trong cuộc so giày chiều nay, HAGL đang có những lợi thế nhất định dù phải đá ngay trên sân Vinh.

Có Quế Ngọc Hải hay không nên có?

Sau trận thua bạc nhược của đội nhà trước Sài Gòn FC, trên diễn đàn của các CĐV SLNA đã “nổi sóng” với những tranh cãi xung quanh những màn trình diễn của Quế Ngọc Hải. Sự thật, phong độ của trung vệ này ở những trận gần đây đang khiến nhiều người buồn lòng. Câu hỏi đặt ra là HLV Nguyễn Đức Thắng có dám cất anh trên băng ghế dự bị?

SLNA vẫn còn 2 sự thay thế Ngọc Hải để đá cặp trung vệ với Hoàng Văn Khánh là Phạm Thế Nhật (trở lại sau án treo giò) và Nguyễn Minh Đức. Cả 2 người này dĩ nhiên không có “thương hiệu” như Ngọc Hải. Tuy nhiên, đôi khi đây là sự lựa chọn hợp lý bởi Ngọc Hải cần được nghỉ dưỡng… cái đầu.

Sự lựa chọn cuối cùng thuộc về HLV Đức Thắng nhưng người ta đồ rằng, SLNA sẽ lại sử dụng Ngọc Hải bởi những lý do gì thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

HAGL có cơ hội

Cũng giống như SLNA, HAGL đang gánh trên vai áp lực sau 2 trận toàn thua. Điều đáng quan tâm nhất là lối chơi của đội bóng này đã không còn là thứ vũ khí khiến các đối thủ e ngại. Trận thua trước CLB TP.HCM (0-1) và Sanna.KH (0-2) là những minh chứng rõ rệt nhất. Cũng từ đây, người ta đang đặt ra một câu hỏi, HLV Nguyễn Quốc Tuấn liệu có thay đổi lối chơi, hay tiếp tục theo đuổi những điều đã không còn mới?

Phía HAGL, do Phạm Đăng Tuấn bị chấn thương, nếu tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2, rất có thể Dương Văn Pho sẽ được chọn đá libero trong số 3 trung vệ. Cầu thủ người Đồng Tháp nhiều kinh nghiệm, nhưng anh không còn sung sức vì thế nếu phải đối chọi với những cầu thủ chạy khỏe rất dễ lộ ra những khoảng trống.

Tất nhiên, hàng tấn công của SLNA “cùn” thế nào thì ai cũng đã biết. Nhưng với những ai yêu mến đội bóng xứ Nghệ lúc này, điều quan trọng hơn cả là họ vào sân vào chiến và đấu hết mình thay vì chơi bóng kiểu “lờ đờ nước hến”. Một trận đấu mà hệ thống phòng ngự ở hai đầu chiến tuyến đã và đang có những điểm yếu. Và có vẻ như slna đang yếu thế hơn trong cuộc so giày chiều nay vì họ không sở hữu những cầu thủ có thể kiểm soát bóng tốt như HAGL.

Tóm lại, HAGL đang có được ít nhiều lợi thế và rất có thể họ sẽ biết tận dụng lợi thế này thành món “quà” được mang về từ thành Vinh.