Đồng Nai 1-3 Than Quảng Ninh:
Chủ nhà gặp khắc tinh!

Mùa giải 2013, Đồng Nai được xem là “ngựa ô” của giải, và sân Đồng Nai luôn được xem là “thánh địa” của thầy trò HLV Trần Bình Sự. Vậy nhưng chiều nay 27/2, trước một Than Quảng Ninh có lối chơi tương đồng, họ đã gặp phải “khắc tinh” đúng nghĩa.

Hai đội đã chơi tấn công nhanh từ lúc khởi đầu, và phút thứ 3, bóng đã được đưa vào lưới đội Than Quảng Ninh, nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị!

Gần nửa giờ đồng hồ của trận đấu, đội chủ nhà đã chủ động cầm thế trận và có nhiều pha tấn công hơn, nhưng những cú dứt điểm của họ khá hiền. Mải mê tấn công, đội chủ nhà đã bị dính đòn phản công của đối thủ, khi hậu vệ Thiago của Đồng Nai phá bóng trúng chân Uche bên Than Quảng Ninh, và anh này đã nhanh chân tạt cho Hải Huy tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho đội khách ở phút 29.

Đến phút 41, từ một cú đá phạt ở khoảng cách 25 m, Vũ Minh Tuấn đã sút rất đẹp mắt đưa bóng vào góc hẹp khiến thủ môn Thanh Điệp… đứng hình, nâng tỷ số lên 2-0 trong niềm vui của chỉ khoảng 30 khán giả Quảng Ninh có mặt trên khán đài.

Hiệp 2, khi các học trò của HLV Trần Bình Sự chưa kịp định hình thì bàn thắng thứ 3 đã đến với đội khách Than Quảng Ninh, và người ghi bàn lại là Hải Huy. Tình huống này, Hảiu Huy đã có cú đột phá rất nhanh vào khu vực 16m50 và tung cú sút rất đẹp nâng tỷ số lên 3-0 trong sự ngỡ ngàng của các khán đài.

Thua liên tiếp 3 bàn, đội chủ nhà tràn lên tấn công ồ ạt. Phải đến phút 78, cầu thủ vừa vào thay người là Hải Anh mới có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho Đồng Nai sau những pha hãm thành liên tục. Phút 90+5, cứ ngỡ đội chủ nhà có thêm bàn rút ngắn tỷ số, nhưng một lần nữa trọng tài biên không công nhận vì lỗi việt vị!

Như vậy, sau trận thua SLNA ở vòng đầu tiên, đến thời điểm này, Than Quảng Ninh tiếp tục gây sốc với mạch 5 trận liên tiếp bất bại.