Đồng Nai 5-2 FLC Thanh Hoá:
"Thất bại khó tin"

Trái với mọi dự đoán trước giờ bóng lăn, đội bóng đang nằm trong nhóm nguy hiểm là Đồng Nai đã "rũ bùn đứng dậy sáng loà", giáng cho ƯCV vô địch là FLC Thanh Hoá một trận thua đậm khó tin.

Ở thế cửa dưới nhưng Đồng Nai chủ động đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu với những pha công thành liên tiếp khiến FLC Thanh Hóa bị bất ngờ dẫn trở tay không kịp. Kết quả là mới phút thứ 10, trong một pha tấn công nhanh, Nsi có cú căng ngang hiểm hóc trước khung thành thủ môn Vĩnh Lợi đội trưởng Đức Tuấn của Thanh Hóa ra chân cản phá nhưng vô tình đưa bóng đi chệch hướng bay thẳng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà.

Bị dẫn bàn, đội khách tràn lên tấn công, tuy nhiên hàng thủ Đồng Nai chơi rất tỉnh táo khiến những mũi công phá của FLC Thanh Hóa đều bị hóa giải. Thủ vững chắc, Đồng Nai còn có những pha phản công rất sắc bén. Một trong những pha phản công ấy ở phút 23 đã khiến Sỹ Cường của xứ Thanh phạm lỗi với Nsi trong vòng 16m50, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Trọng tài cho Đồng Nai hưởng quả phạt đền, và Hải Anh đã không bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 27, Omar Faye có cú sút đẹp mắt trong một pha phản công nhanh rút ngắn tỷ số 1-2 xuống cho FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, niềm vui của gần 10 ngàn khán giả Thanh Hóa nhanh chống bị dập tắt, khi Nsi tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 cho Đồng Nai ở phút 36.

Tốc độ trận đấu vẫn không thay đổi trong hiệp 2, tỷ số tiếp tục nâng lên 4-1 cho Đồng Nai do công của Henry. Hy vọng nhen lên cho đội bóng xứ Thanh lần nữa ở phút 55 khi thủ môn Thanh Diệp phạm lỗi với Omar Faye trong vòng cấm. Chính chân sút này đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số 2-4 cho FLC Thanh Hóa từ chấm 11m.

Tuy nhiên, cầu thủ vừa vào thay người ở hiệp 2 là Thế Hưng đã dập tắt niềm vui của CĐV Thanh Hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-2, ấn định trận thắng đậm cho đội chủ nhà, đồng thời mở ra cơ hội trụ hạng rất lớn cho Đồng Nai khi đã có nhiều hơn đội bét bảng HA.GL 3 điểm.

Trong lúc đó, dù thua trận nhưng FLC Thanh Hoá vẫn chưa quá thất thế trong cuộc đua vô địch, bởi đội đầu bảng B.Bình Dương cũng chỉ giành được 1 điểm trước Hà Nội T&T, khiến khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ là 2 điểm.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Đồng Nai: Thanh Diệp, Trường Xuyên, Đức Nhân (Ngọc Luận, 62’), Hữu Phát, Nsi, Hải Anh, Văn Pho, Đức Thắng (Thế Hưng, 60’), Thành Trung, Tcheuko Minh, Henry (Vũ Dương, 77’).
FLC.TH: Vĩnh Lợi, Đình Tùng, Tấn Đạt, Sỹ Cường, Quý Sửu (Hữu Dũng, 62’), Văn Tân, Văn Phong, Thanh Bình (Quang Thanh, 55’), Đức Tuấn, Omar Faye, Van Bakel.

GHI BÀN
Đồng Nai: Đức Tuấn 10' o.g; Hải Anh 24'; Nsi 36'; Henry 48'; Thế Hưng 83'
FLC Thanh Hoá: Omar 27', 55'.