XSKT Cần Thơ thúc thủ 0-3 trước Sanna Khánh Hoà BVN

Trên sân nhà, XSKT.CT đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước Sanna.KH. Thất bại này khiến cho đội bóng Tây Đô tiếp tục nằm ở khu nguy hiểm khi cách biệt với HA.GL chỉ là 3 điểm.

Trung vệ Santos của Sanna.KH chấn thương không thể thi đấu đã mở ra cơ hội chiến thắng lớn cho XSKT.CT khi ngoại binh này được đánh giá là một nửa sức mạnh của đội bóng phố Biển. Nhưng dường như lối chơi khá cá nhân hoặc xử lý bóng khá cẩu thả của các chân sút ngoại như Oseni, Sunday đã khiến cho XSKT.CT gần như không gây mấy sóng gió về phía cầu môn của Tuấn Mạnh trong 45 phút đầu tiên.

Cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà thuộc về Văn Thắng ở phút 30 nhưng trong pha lao xuống rất trống trải, tiền vệ này lại mất đà nên đánh đầu không chuẩn xác.

Về phần mình, Sanna.KH chơi thế trận khá ngang ngửa so với chủ nhà trong nửa đầu của hiệp đấu. Mọi phương án hãm thành của đội bóng phố Biển đều hướng đến Uche. Với lối chơi khá đơn giản này nên XSKT.CT không khó để bắt bài và gần như khóa chặt hoàn toàn chân sút ngoại của Sanna.KH. Đó là lý do mà đoàn quân ông Võ Đình Tân gần như không có pha ăn bàn nào đáng kể về phía cầu môn của Bửu Ngọc.

Nhưng đầu hiệp 2, Sanna.KH đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc trên sân, đẩy chủ nhà vào thế khó. Bàn thắng của đội bóng phố Biển được thực hiện ở phút 52 từ cú đá bồi của Tấn Tài sau quả đá phạt bật xà dội ra của Văn Vũ. Bị dẫn bàn nhưng những pha tấn công của XSKT.CT khá bế tắc.  Phải đến phút 73, chủ nhà mới có cơ hội ngon ăn nhưng cú đánh đầu của Sunday lại tìm đúng xà ngang. 4 phút sau, Oseni rất trống trải nhưng lại đệm hụt bóng.

Không tận dụng được cơ hội, đội bóng Tây Đô phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp ở các phút 81 và 85 sau 2 pha lập công của Đình Nhơn và Quốc Chí. Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, Sanna.KH đã có 36 điểm, tiếp tục nằm trong nhóm tranh chấp huy chương.

Đội hình thi đấu

XSKT.CT: Bửu Ngọc, Thế Nhật, Tiến Thành, Quang Huy, Công Thảo, Văn Thắng, Nguyễn Rodgers, Văn Khánh, Thanh Tùng, Sunday, Oseni.
Sanna.KH: Tuấn Mạnh, Thanh Tuấn, Trọng Bình, Văn Vũ, Đình Nhơn, Quốc Chí, Hoài An, Tấn Tài, Văn Triền, Tấn Điền, Uche.

Bàn thắng
Sanna.KH: Tấn Tài 52', Đình Nhơn 81', Quốc Chí 85'