Đồng Tâm Long An 2-1 Hoàng Anh Gia Lai:
Trận đấu xuất thần của ĐT.LA!

Đại chiến “Gạch – Gỗ” của một thập kỷ trước đã tái hiện trên sân Tân An chiều qua. Bầu không khí cuồng nhiệt ấy càng trở nên nóng bỏng hơn khi mọi cầu thủ ĐT.LA đều chơi xuất thần, mọi tính toán của BHL đội chủ nhà đều chính xác và chiến thắng 2-1 của họ trước “hiện tượng” HA.GL là thuyết phục!

ĐT.LA: AI CŨNG LÀ NGƯỜI HÙNG
Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn cả mong đợi! Trên khán đài, khán giả nêm kín. Dưới sân, các cầu thủ trình diễn đúng nghĩa của từ này. 17 phút đầu, đã có 3 tình huống bóng tìm đến khung gỗ của cả hai đội. ĐT.LA khai màn với cú đánh đầu dội xà ngang của Chí Công ở phút thứ 2 và Quang Thanh đá phạt, bóng tìm đến cột dọc đối phương 10 phút sau đó. Không lâu sau, trong vòng vây của 3 hậu vệ, tiền vệ Hoàng Thiên của HA.GL tung ra cú sút rất nhanh, bóng dội cột dọc của ĐT.LA.

ĐT.LA cho thấy sự lấn lướt, những cơ hội của họ cũng sắc sảo và nguy hiểm hơn hẳn. Phút 22, Lima tạt bóng rất khó chịu từ cánh phải, Chí Công chạy cắt mặt Văn Long trước khi đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỷ số cho ĐT.LA. Sau đó, HA.GL đáp trả bằng nhiều tình huống nguy hiểm, đặc biệt là cú sút xa từ khoảng cách 25m của Xuân Trường, bóng đi rất căng và hiểm hóc buộc thủ môn Quốc Cường phải huy động hết tài năng, kinh nghiệm và sự tập trung để cản phá.

BHL đội chủ nhà cũng rất chính xác ở sự thay đổi người. 19 phút sau khi được tung vào sân, Thanh Hải đã có một pha xử lý đẳng cấp trong phạm vi hẹp trước khi dứt điểm qua hai chân của trung vệ Đức Lương, bóng đi vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT.LA. Những phút sau đó, Diabate có ít nhất 2 cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thắng được thủ môn của HA.GL.

HA.GL: ĐỐI MẶT VỚI NHIỀU KHÓ KHĂN
Mọi đội bóng đều chơi với 200% khả năng khi đối đầu với HA.GL! Đã thế, ở trận đấu này các cầu thủ trẻ của HLV Graechen phải làm khách trên sân đầy kín khán giả. Và trên hết, mặt sân Tân An không đẹp như mặt sân Hàm Rồng hay Pleiku nên những pha phối hợp nhỏ hoặc xử lý ở tốc độ cao thường có sai số. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, HA.GL đã chơi rất nỗ lực và tạo ra rất nhiều cơ hội, đặc biệt là ở hiệp hai. Phút 84, nhận đường chuyền của Tuấn Anh, Lukanovic sút bóng, thủ môn Quốc Cường bắt không dính, bóng lăn chầm chậm vào lưới gỡ 1-2 cho đội khách. Ở phút bù giờ, lại chính tiền đạo người Thụy Điển này thực hiện cú đánh đầu rất căng, buộc thủ môn Quốc Cường phải vất vả phá bóng.

Ở trận này, HA.GL làm được tất cả, vẫn tạo ra hàng tá cơ hội nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần của ĐT.LA, đặc biệt là thủ môn Quốc Cường, HA.GL đã phải chịu thất bại. Đây cũng là lần đầu tiên, lứa cầu thủ đầy tài năng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cảm nhận được một cách rõ ràng sự nghiệt ngã của V.League. Đó cũng là thu hoạch lớn nhất sau một trận đấu không như ý của HA.GL!

“Người nhện” Quốc Cường
Mặc dù để thủng lưới từ một tình huống bắt bóng lập bập nhưng thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường của ĐT.LA vẫn rất đáng khen ngợi khi đã có màn trình diễn xuất thần trước HA.GL. “Người gác đền” này đã cản phá tổng cộng 11 cú dứt điểm của các cầu thủ đội khách, trong đó có 4 tình huống ở tư thế đối mặt. Sau trận đấu, HLV Ngô Quang Sang của đội chủ nhà cũng dành cho học trò những lời nhận xét có cánh: “Ngoại trừ bàn thua là một tai nạn, Quốc Cường đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc”.

BÀN THẮNG:
ĐT.LA: Chí Công (22’), Thanh Hải (79’)
HA.GL: Lukanovic (84’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ĐT.LA: Quốc Cường; Quang Thanh, Chí Công, Hoàng Lâm, Nhật Tân; Bảo Anh (Huỳnh Lân, 90’), Tài Em, Tài Lộc, Phan Tấn Tài (Huỳnh Tấn Tài, 87’); Diabate, Lima (Thanh Hải, 60’).
HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn (Văn Toàn, 75’), Đông Triều (Văn Long, 17’), Đức Lương, Hồng Duy; Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thiên; Lukanovic, Công Phượng.

HLV Ngô Quang Sang (ĐT.LA): “Chúng tôi xứng đáng với 3 điểm!”
“ĐT.LA đã nghiên cứu kỹ băng hình thi đấu của HA.GL và chúng tôi tin là sẽ thắng được họ.  BHL đã nói với các cầu thủ rằng, tiếp HA.GL là cơ hội để chúng ta kéo khán giả đến sân. Thực tế thì mọi thứ đã diễn ra như mong đợi của ĐT.LA. Đây là một trận đấu mà các cầu thủ của chúng tôi đã chơi rất xuất sắc, hoàn thành tốt vai trò của mình. Tôi muốn cảm ơn họ! Thủ môn Quốc Cường đã có một trận đấu xuất sắc, còn bàn thua chỉ là một tai nạn. Có thể khẳng định là ĐT.LA đã thắng một cách xứng đáng”.

HLV Guillaume Graechen (HA.GL): “Đối thủ quá kinh nghiệm!”
“HA.GL đã chơi không tốt trong 15 phút đầu tiên do các cầu thủ bị áp lực, dẫn đến bàn thua khá sớm. Dù bị đối phương dẫn trước 2 bàn, các học trò của tôi không hề nao núng, không có dấu hiệu buông xuôi mà vẫn thi đấu rất tích cực. Tuy nhiên, hôm nay các cầu thủ trẻ của chúng tôi phải đối đầu với một đội bóng giàu kinh nghiệm và có phần tiểu xảo. Thua trận này nhưng tôi không quá lo lắng, ngược lại qua những trận đấu thế này, các cầu thủ trẻ của chúng tôi trưởng thành hơn. Hiển nhiên, HA.GL còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Tôi không phàn nàn gì về trọng tài ngoại trừ tình huống Công Phượng bị đánh nguội vào mũi”.