Hoàng Anh Gia Lai:
Hiện tượng & sự bình thường

“Hiện tượng” HA.GL đã thất thủ trước ĐT.LA trong một trận thua rất bình thường của bóng đá! Nói “hiện tượng” là vì người ta đã nhắc rất nhiều đến đội bóng phố Núi từ đầu giải đến nay, là việc HA.GL giống như “thỏi nam châm” hút rất nhiều khán giả yêu mến lẫn “hiếu kỳ” về phía mình và cả đối thủ nữa.

Minh chứng là sau trận ra quân trên sân Pleiku, tới vòng 2 này, các học trò của HLV Guillaume Graechen tiếp tục trở thành “tác nhân” khiến sân Tân An đứng trước sức ép khủng khiếp bởi hơn 10.000 người phải đứng ngoài, cổ vũ qua màn hình, hoặc “ngó” qua khe cửa. Cũng vì là “hiện tượng” mà các học trò của HLV Guillaume Graechen phải chịu không ít sức ép, kể cả từ tình yêu, của khán giả cũng như công luận dành cho họ.

Hôm qua, dự cảm về trận thua của HA.GL trước ĐT.LA đã trở thành hiện thực. Đấy là trận thua bình thường của HA.GL, bởi với những gì đã thể hiện, ĐT.LA là đội bóng xứng đáng giành chiến thắng.

Trong bóng đá thắng thua đã là câu chuyện rất đỗi bình thường, huống gì HA.GL là đội bóng của những cầu thủ ở tuổi đôi mươi, sự bùng nổ đôi khi phụ thuộc vào cảm xúc và hoàn cảnh. Tuy nhiên, vì họ luôn là những “người đặc biệt” trong mắt CĐV và cả giới chuyên môn, nên mọi thứ đều có thể “bất bình thường” nếu ai đó lấy những gì ngoài sân cỏ làm thước đo và sự quy chuẩn.

HA.GL đã thua, thua vì yếu hơn đối thủ, thua về kinh nghiệm bản lĩnh trận mạc, thua về thể lực và cả sự va đập nữa! Những yếu tố này chính các cầu thủ phố Núi cũng phải thừa nhận và họ còn phải rèn luyện, học hỏi nhiều hơn nữa. Vậy thì, hãy để trận thua của ngày hôm qua và cả những trận thua trong tương lai nữa, trở thành sự bình thường như vốn có trong bóng đá! Nhưng nếu được, người viết và nhiều người khác nữa đều muốn HA.GL cứ là một “hiện tượng”, bởi nhờ “hiện tượng” ấy, V.League đã và đang khoác lên mình một chiếc áo mới, ít nhất cho đến thời điểm này!