Đồng Tâm Long An có trận thắng thứ 2 ở Eximbank V.League 2014

Với những thay đổi quyết liệt ở giai đoạn 2, ĐT.LA đang muốn cải thiện thành tích và cố gắng thoát khỏi vòng xoáy trụ hạng. Vào chiều nay (24/5), họ đã có được trận thắng thứ 2 ở V.League 2014 trong cuộc so kè với Than Quảng Ninh.

ĐT.LA chơi nhỉnh hơn khi cầm nhịp trận đấu và có khá nhiều pha bóng nguy hiểm. Hiệp 1, đội chủ nhà có ít nhất 3 cơ hội mười mươi để mở tỷ số, tiếc là những cú sút và đánh đầu của Oseni rồi đến Hoàng Lâm đều thiếu chuẩn xác khiến khán giả rất tiếc nuối.

Trong khi đó, đội khách Than Quảng Ninh cũng khiến khán giả chủ nhà thót tim khi có pha phản công nhanh kết thúc bằng cú sút xa của Sunday, tiếc là bóng vọt xà.

Hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi, ĐT.LA vẫn lấn lướt hơn và đã có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 48 nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của Oseni. Sau đó, Đình Hiệp đã tiếp tục khiến các khán đài bùng nổ ghi nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT.LA với cú sút ngay vòng 16m50 trúng cột đi vào lưới.

Thế nhưng Than Quảng Ninh đã kịp rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 65 do công của Uche, khi anh này đánh đầu ghi bàn từ cú tạt bóng của đồng đội.

Phút 67, Hoài Nam của chủ nhà bị chèn ngã trong vòng cấm, và trọng tài Trần Văn Lập đã cho ĐT.LA hưởng quả phạt 11m. Lúc đang chuẩn bị đá phạt, Trọng Nghĩa của đội khách đã đánh nguội Oseni khiến trận đấu bỗng trở nên căng thẳng buộc lãnh đạo2 đội phải lao vào sân để hạ hỏa cho những cái đầu nóng.

Trọng Nghĩa bị thẻ đỏ trực tiếp rời sân, nhưng Oseni lại sút quả phạt 11m lên trời trong sự tiếc nuối của khán giả chủ nhà. Kết quả chung cuộc, ĐT.LA đã thắng với tỷ số 2-1, và đây cũng là trận thắng thứ 2 của đội chủ nhà ở V-League 2014.

Sau trận đấu, HLV Đinh Cao Nghĩa của T.QN cho biết, kết quả đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu, dù ông hơi tiếc là cú sút của Sunday ở hiệp 1 không thành bàn. Đồng thời ông Nghĩa cũng phàn nàn rằng trọng tài đã sai làm khi phạt đội Than Quảng Ninh quả 11m.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang của chủ nhà đã không kiềm được niềm vui khi bày tỏ rất ngắn gọn: “Tôi xin chút mừng các cầu thủ của chúng tôi!”

ĐỘI HÌNH RA SÂN

ĐT.LA: Quốc Cường, Hoàng Lâm, Tài Em, Quang Thanh, Hoài Nam (Tài Lộc, 70’), Đình Hiệp (Đình Hưng, 90+4), Nhật Tân, Chí Công, Oseni, Sim Woon Sub (Huỳnh Tấn Tài, 85’), Dzravko.

T.QN: Tuấn Linh, Trọng Nghĩa, Tiến Duy (Tuấn Tú, 60’), Huy Cường, Văn Việt (Minh Đức, 72’), Hải Huy, Tuấn Anh, Uche, Hồng Phong (Xuân Ngọc, 59’), Sunday, Oghene.

BÀN THẮNG
ĐT.LA: Oseni (48’), Đình Hiệp (57’)
TQN: Uche (65’)