Đồng Tâm Long An gặp khó với mục tiêu tốp 6

Bản thân người trong cuộc như HLV Ngô Quang Sang cũng đánh giá đội bóng của mình sẽ gặp vô vàn khó khăn để hoàn thành mục tiêu tốp 6.

“Mùa này chúng tôi đặt mục tiêu tốp 6 cho thầy trò HLV Ngô Quang Sang. Làm bóng đá mà không có mục tiêu cụ thể thì phí tiền của để làm gì”, GĐĐH Võ Thành Nhiệm của “Gạch” luôn trước sau như một chia sẻ quan điểm làm bóng đá của mình.

Trong khi đó, quan điểm của HLV Ngô Quang Sang là: “Mục tiêu tốp 6 là lãnh đạo đề ra cho anh em để có cái mà phấn đấu. Ngay từ đầu mùa giải, tôi và các anh em đã xác định điều này sẽ rất khó khăn. ĐT.Long An luôn xác định mỗi trận đấu đều phải quyết tâm 100% mới mong có điểm vì xét về thực lực, chúng tôi vẫn dưới cơ nhiều đội bóng khác”.

HLV Ngô Quang Sang hiện đang áp dụng đội hình 4-4-2 thiên về tấn công cho đội bóng. Nhưng đầu mùa giải, chiến thuật này đã không thể phát huy hiệu quả như ý khi cặp tiền đạo Danny-Gilson chưa tìm được tiếng nói chung.

Ngoài ra, tiền vệ rất được kỳ vọng khi trở lại Long An mùa này là Tài Em vẫn còn gặp trục trặc nhỏ sau chấn thương. Khi bộ ba tấn công của ĐT.Long An không hiệu quả, tất yếu là “Gạch”  khó có bàn thắng. Nhìn xa hơn một chút, lực lượng của “Gạch” không có nhiều chiều sâu khi các cầu thủ dự bị có khoảng cách nhất định với đội hình chính.

Sắp tới, ông Sang hy vọng vào sự trở lại của tiền đạo Việt Thắng. Kinh nghiệm của cầu thủ gốc Long An sẽ hữu ích cho “Gạch” và với Việt Thắng, “Gạch” sẽ có thêm một phương án hữu hiệu trên hàng công.

Ngoài ra, ông Sang cho hay những cầu thủ kinh nghiệm như Gilson, Tài Em cũng đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Có thể một vài vòng đấu nữa, một số cầu thủ trẻ của “Gạch” sẽ trưởng thành thêm khi được tạo nhiều đất diễn hơn.

Thêm việc ĐT.Long An thường có khởi đầu chậm chạp trước khi nóng máy ở giai đoạn 2 và quan trọng nhất khi được cầu thủ ủng hộ, ông Sang vẫn kiên định với phương pháp huấn luyện của mình.

Mùa này, “Gạch” vẫn duy trì khung thưởng như các mùa giải trước, với khoảng 15 triệu đồng/cầu thủ đá chính/trận thắng, buộc các cầu thủ phải ý thức được công việc của mình. Sẽ không có hoa hồng nào trải qua cho thầy trò ông Sang chinh phục mục tiêu tốp 6.

Liệu tương lai của HLV trưởng Ngô Quang Sang có bấp bênh như những người tiền nhiệm?