Đồng Tâm Long An thua "tan nát" Hà Nội T&T

Đội bóng miền Tây Nam bộ đã không thể tránh khỏi một trận thua tan nát trước nhà ĐKVĐ Hà Nội.T&T với cách biệt lên tới 5 bàn. Những gì các học trò của HLV Ngô Quang Sang làm được chỉ là một bàn thắng danh dự ở những phút cuối của trận đấu.

Chỉ có duy nhất điểm tựa là được thi đấu trên sân nhà, các yếu tố còn lại đều không thể ủng hộ “Gạch” làm nên điều thần kỳ trước đội bóng Thủ đô. Mặc dù vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐTLA đã chủ động dâng cao đội hình và họ nhập cuộc khá tốt khi liên tiếp gây sóng gió trước khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn.

Và nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Hồng Sơn trong khung gỗ thì Hà Nội.T&T đã sớm nhận bàn thua sau cú sút rất căng của Huỳnh Tấn Tài ở ngay vòng 16m50. Vài phút ngay sau đó, sau khi đồng đội thực hiện đường căng ngang loại bỏ được thủ môn này thì đội trưởng Tài Em lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Hà Nội.T&T trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Chính HLV Phan Thanh Hùng sau trận đấu cũng khẳng định ĐT.Long An mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và nếu tận dụng tốt các cơ hội thì họ có thể đã giành chiến thắng ngay trong hiệp 1.

Thi đấu tốt, tạo được nhiều cơ hội mà không thể có được bàn thắng nên ĐT.Long An phải trả giá, khi xuất phát từ một pha phản công nhanh, Văn Quyết dốc bóng đi xuống hành lang cánh phải trước khi căng ngang loại bỏ hàng thủ ĐT.Long An để Samson thoải mái đệm bóng vào lưới thủ môn Quốc Cường.

Sang hiệp 2, Hà Nội.T&T vẫn sử dụng lối chơi thận trọng, kín kẽ nhằm khai thác nhược điểm của đội chủ nhà. Phút 70, hậu vệ số 6 Junior mắc sai lầm khi theo kèm Gonzalo dẫn dến việc ĐT.Long An phải nhận bàn thua thứ 2.

Chỉ ngay sau đó ít phút, tận dụng thể hình cao to và khả năng bật nhảy tốt, Gonzalo tiếp tục có bàn thắng thứ 2 với cú đánh đầu từ đường lật cánh như đặt của Văn Quyết để nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng Thủ đô.

Văn Quyết trong một ngày thi đấu sung mãn và năng nổ bên hàng lang cánh phải đã góp công không nhỏ làm nên chiến thắng cho Hà Nội.T&T. Việc phải nhận 3 bàn thua chóng vánh đã khiến cho hàng thủ ĐT.Long An thi đấu mất tập trung, và khi họ chưa kịp bình tĩnh thì Samson lại tiếp tục nối dài “ác mộng” cho đội chủ nhà bằng pha đi bóng mạnh mẽ loại bỏ cả thủ môn Quốc Cường trước khi dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống. Văn Quyết cũng chính là người chuyền bóng thông minh phá bẫy việt vị cho Samson trong tình huống này.

Những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Sau tình huống đá phạt góc của đồng đội, Junior bật cao đánh đầu buộc thủ môn Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng.

Tưởng chừng như trận đấu đã khép lại với chiến thắng 4-1 dành cho đội khách thì chỉ với 4 phút bù giờ, Văn Quyết đã hoàn thành trận đấu rất hay của mình với một bàn thắng, và Samson cũng có cho mình một cú hat-trick sau tình huống đá bồi đơn giản vào khung thành thủ môn Quốc Cường để khép lại chiến thắng với tỷ số của một set tennis 6-1 ngay trên sân khách.

Thắng trận, Hà Nội.T&T tiếp tục cuộc đua với đội dẫn đầu là Thanh Hóa, còn ĐT.Long An nối dài thêm chuỗi trận chưa giành chiến thắng trên sân nhà.

Đức Thành