Hùng Vương An Giang hòa mà như thua

Không trị được căn bệnh phung phí cơ hội, HV.An Giang vẫn chưa biết nếm mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay.

Dù thiếu vắng ngoại binh, nhưng HV.An Giang đã chơi một trận đấu hay nhất từ đầu giải. Thanh Bình được HLV Nhan Thiện Nhân trao cơ hội đá chính với Felix. Nỗ lực của Thanh Bình góp phần giúp hàng công của HV.An Giang chơi khởi sắc hơn.

Vẫn như nhiều trận đấu trước đó, đội chủ nhà nhập cuộc một cách chậm chạp và nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 8. V.Ninh Bình chủ yếu khai thác cánh phải của chủ nhà với sự nhanh nhẹn của hậu vệ Quang Hùng.

Chính cầu thủ nhỏ con này là chủ nhân của cả 2 đường chuyền dọn cỗ cho Patiyo ghi bàn. Cả 2 bàn thua của chủ nhà đều xuất phát từ đường chuyền bổng của Quang Hùng vào trong cho Patiyo chạm bóng một nhịp, và Minh Nhựt chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Tình huống đáng chú ý nhất của chủ nhà trong hiệp 1 là bàn thắng không được công nhận của Hoàng Max. Từ quả phạt góc của Công Thuận, Hoàng Max bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Văn Hưng, nhưng Gia Từ đã ra chân cản phá.

Tình huống diễn ra quá nhanh khiến trọng tài Võ Quang Vinh không theo kịp và bỏ qua bàn gỡ của HV.An Giang. Có thể nếu bàn thắng này được công nhận, trận đấu sẽ rẽ theo một hướng khác có lợi cho chủ nhà, bởi vào phút cuối hiệp 1, Patiyo đã không bỏ qua cơ hội hoàn tất cú đúp cho đội khách.

Đó cũng là tất cả những gì V.Ninh Bình làm được chiều qua. Cả hiệp 2, các cầu thủ đội khách dường như chỉ muốn đi bộ bởi nắng nóng cũng như thể lực giảm sút do HLV Nhan Thiện Nhân chỉ đạo các học trò đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.

Trong khoảng thời gian hơn 10 phút, từ phút 60 đến phút 73, chủ nhà sở hữu đến 4 cơ hội có thể ăn bàn mười mươi, nhưng các tiền đạo của họ chỉ thành công 2 lần. Đầu tiên là tình huống Felix bị Quang Hùng kéo ngã trong vòng cấm. Hoàng Max không mắc sai lầm nào để đánh bại Văn Hưng trên chấm phạt đền.

10 phút sau, đến lượt Felix là người trực tiếp lập công sau một pha phối hợp nhanh như điện giật. Felix bật nhả với Văn Sang bên cánh phải để tiền vệ gốc An Giang tạt như đặt cho cầu thủ Nigeria bay người đánh đầu tung lưới Văn Hưng. Đó có thể là pha lập công đẹp mắt nhất vòng đấu này.

Có lợi thế hưng phấn về tinh thần trong hơn 20 phút cuối, HV.An Giang ồ ạt lấn ép đối phương. Đội khách cũng chỉ biết gắng gượng chống đỡ. Nhưng “bệnh cũ tái phát”, HV.An Giang vẫn phung phí những cơ hội có được trước khung thành Văn Hưng.

Có ít nhất 2 lần, tiền vệ Ngọc Quốc có cơ hội đối diện với Văn Hưng, nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt cho cựu cầu thủ Đồng Nai. Không có bàn thắng thứ 3, suýt chút nữa đội chủ nhà đã phải trả giá khi vào cuối trận, Văn Duyệt có cơ hội đối mặt với Minh Nhựt trước khung thành đã mở toang, nhưng cầu thủ này lại sút bóng lên trời.

Hòa trong một trận đấu có thể tìm được 3 điểm đầu tay, thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân chỉ biết ôm đầu thất vọng. Họ có nhiều lý do để tiếc nuối, bởi nếu có 3 điểm, khoảng cách sẽ được san bằng với đối thủ trực tiếp đua trụ hạng ĐT.Long An. 

Ở giai đoạn cuối lượt đi, với những trận đấu trên sân khách, HV.An Giang rất khó để ngoi lên khỏi miệng vực với một hàng công phập phù như những trận đấu gần đây.

Việt Hòa