ĐT.LA đạt được thỏa thuận mua đứt Chí Công

Chủ tịch CLB ĐT.LA - Võ Thành Nhiệm xác nhận, đội bóng của ông đã đạt được thỏa thuận mua đứt bản hợp đồng nửa năm còn lại giữa B.BD và Chí Công.

Trong nỗ lực tìm kiếm cầu thủ để bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự, ĐT.LA đã nhắm đến Chí Công như một giải pháp tối ưu. Về chuyên môn, cầu thủ người Cần Thơ này không còn là một ngôi  sao nhưng với ĐT.LA thì Chí Công là một sự bổ sung lý tưởng. Hơn nữa, trung vệ này đang không có đất diễn ở B.BD nên được lãnh đạo bật đèn xanh cho đi. Ngoài ra, Chí Công cũng muốn tìm cơ hội để thể hiện mình chứ không đơn thuần là ngồi làm khán đài để rồi lãnh lương.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch CLB ĐT.LA – Võ Thành Nhiệm cho biết: “Tôi đã trao đổi với Chủ tịch CLB B.BD Nguyễn Minh Sơn về việc mua lại bản hợp đồng của Chí Công. Về cơ bản, 2 bên đã thỏa thuận xong mọi điều khoản. Tất nhiên, Chí Công cũng đã đồng ý về đầu quân cho ĐT.LA ở lượt về”.

Một vấn đề được quan tâm trong thương vụ này là phí chuyển nhượng. Khi Chí Công tái ký hợp đồng với B.BD cách đây gần 3 mùa bóng, đội bóng miền Đông Nam Bộ phải trả phí lót tay cho trung vệ này là 9 tỷ đồng, tức 3 tỷ đồng/mùa. Nhưng sau vụ lùm xùm giữa Chí Công và B.BD hồi đầu V.League 2014, hai bên đã ngồi lại và thương lượng với nhau sau khi đội bóng miền Đông Nam Bộ đồng ý tiếp tục hợp đồng với Chí Công. Theo đó, B.BD chỉ trả thêm cho Chí Công 1 tỷ đồng. Cùng với 500 triệu đã nhận trước thì có thể hiểu, phí lót tay cho trung vệ này ở V.League 2014 là 1,5 tỷ đồng.

Hợp đồng giữa Chí Công và B.BD sẽ đáo hạn sau khi V.League 2014 kết thúc. Nếu suy từ con số trên thì muốn mua đứt Chí Công với bản hợp đồng nửa mùa còn lại, ĐT.LA phải trả một nửa trong số 1,5 tỷ đồng nói trên. Nhưng Chủ tịch ĐT.LA cho biết, con số không cao như thế. “B.BD cũng cảm thấy có trách nhiệm với chúng tôi về bản hợp đồng của Việt Thắng trước đây. Sau khi chuyển nhượng Thắng từ B.BD hồi đầu mùa giải 2014 nhưng tiền đạo này chưa đóng góp nào đáng kể cho ĐT.LA khi gặp phải chấn thương triền miên. Để chia sẻ với rủi ro đó, phí chuyển nhượng của Chí Công không cao đến thế”, ông Võ Thành Nhiệm nói tiếp.

Dù không tiết lột con số cụ thể nhưng số tiền mà ĐT.LA bỏ ra để mua lại bản hợp đồng nửa mùa của Chí Công vào khoảng 300-400 triệu đồng. Với thỏa thuận này thì nếu không có sự cố nào xảy ra phút cuối, Chí Công sẽ đến tập trung cùng ĐT.LA trong thời gian tới trước khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa vào ngày 29/4 tới.