ĐT.LA khó lấy được Chí Công, Phước Tứ

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng để hi vọng sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ĐT.LA đã đánh tiếng muốn mượn hai trung vệ Phước Tứ, Chí Công. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ cực khó với đội bóng xứ Tân An vì vấn đề tài chính.

Trước khi bước vào mùa giải này mối quan hệ giữa Chí Công và B.BD đã bị sứt mẻ khi đội bóng đất Thủ không có kế hoạch sử dụng anh. Đó cũng là lý do mà sau đó Công “Tây” đã thuê luật sư để chuẩn bị khởi kiện B.BD. Tình hình căng thẳng và sau đó B.BD buộc phải điền tên anh vào danh sách tham dự V.League 2014.

Tuy nhiên, suốt từ đầu mùa đến nay, trung vệ người Cần Thơ này chưa được tung vào sân trong các trận đấu có sự tham gia của B.BD. Chí Công trở thành người thừa ở đất Thủ nên ĐT.LA, đội bóng đang xếp thứ 12 V.League đã đánh tiếng với lãnh đạo B.BD về việc muốn mượn anh ở giai đoạn 2 mùa giải này.

Tuy nhiên, Chí Công là cầu thủ từng được nhận số tiền lót tay lên đến 9 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng với B.BD nên bây giờ muốn mượn được anh thì ĐT.LA cũng phải trả cho đội bóng đất Thủ số tiền không hề nhỏ. Đó chính là rào cản lớn nhất trong thương vụ này.

Bên cạnh việc đánh tiếng muốn mượn Chí Công, ĐT.LA cũng có phương án khác là Phước Tứ. Trong thời gian qua, trung vệ người Quảng Nam này tỏ ra “khó ở” tại V.NB và nhiều trận đấu anh không được sử dụng.

ĐT.LA muốn “giải cứu” anh nhưng ngặt nỗi vấn đề tài chính lại là rào cản lớn. Còn nhớ trước mùa giải 2014, Phước Tứ đã từ chối QNK.QN, HN.T&T và sau đó về đầu quân cho V.NB với số tiền lót tay 800 triệu đồng/năm. Bây giờ nếu anh ra đi, chắc chắn V.NB yêu cầu phía đối tác phải chi tiền để lấy Tứ “khùng”.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều đội bóng rơi vào cảnh eo hẹp về tài chính và ĐT.LA là một trong những đội bóng nghèo ở V-League. Do đó thật khó để họ có thể chi đậm để có sự phục vụ của Phước Tứ hay Chí Công.