Maziya 1-2 Hà Nội T&T:
Đến lượt HN.T&T đoạt vé sớm

Sau khi V.NB sớm giành vé dự vòng knock-out, đại diện còn lại của V.League tại AFC Cup 2014 là Hà Nội T&T cũng đã hoàn thành sớm mục tiêu giành vé vào vòng 1/8 nhờ chiến thắng 2-1 trên sân của Maziya vào tối qua (9/4). Với 3 điểm giành được tại Maldives, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng F khi kết thúc vòng loại.

DÙNG “HỎA LỰC” MẠNH NHẤT
Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Maziya trong trận đấu hôm qua, HN.T&T đã tung vào sân đội hình mạnh nhất, với sự góp mặt của các ngôi sao tấn công Văn Quyết, Gonzalo, Samson và Hector. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhà ĐKVĐ V.League đã đẩy cao đội hình lên tấn công và chỉ sau 9 phút, bàn mở tỷ số đã đến với họ. Người ghi bàn là tiền đạo đội trưởng Gonzalo sau khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Bàn thắng này giúp HN.T&T hưng phấn hơn và hệ thống tấn công của họ liên tục gây sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà. Không lâu sau tình huống thủ môn Ali bên phía Maziya xuất sắc bay người cản phá cú sút cực mạnh trong vòng cấm của Samson, Văn Quyết có một “tuyệt phẩm” để giúp HN.T&T nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này khiến tất cả những ai có mặt trên SVĐ Quốc gia Maldives phải trầm trồ bởi Quyết có pha lừa bóng qua hậu vệ đối phương rồi bình tĩnh cứa bóng vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 2-0 khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 21 phút.

HOÀN THÀNH MỤC TIÊU
Có lợi thế 2 bàn dẫn trước ngay hiệp đầu, HN.T&T chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2. Đội khách không còn gây sức ép lớn như trong 45 phút đầu tiên, nhường sự chủ động ở khu vực giữa sân cho Maziya nhưng đội chủ nhà cũng không tạo được những cơ hội đủ để gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Văn Công.

Maziya chỉ tìm được 1 bàn thắng trong hiệp 2 cũng nhờ được hưởng quả phạt đền ở phút 58. Người ghi bàn thắng cho đội chủ nhà là tiền đạo Ahmed. Nhưng chừng đó là không đủ để Maizya ngăn HN.T&T cán đích, sớm hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng knock-out của AFC Cup 2014 nhờ chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đối với HN.T&T, trận đấu cuối cùng của vòng bảng tiếp Arema trên sân nhà (diễn ra vào ngày 23/4 tới) sẽ chỉ còn mang tính thủ tục.

Như vậy, chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, 2 đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2014 là HN.T&T và V.NB đều đã xuất sắc giành vé vượt qua vòng đấu bảng dù phía trước vẫn còn 1 lượt đấu. Không những vậy, V.NB còn chắc chắn sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng G. Đây mới là lần thứ hai, V-League có 2 đại diện cùng vượt qua vòng bảng AFC Cup trong 1 mùa giải. Lần đầu tiên là ở mùa 2010 khi B.BD và SHB.ĐN đại diện cho V.League tranh tài ở AFC Cup.

BÀN THẮNG:
Maziya: Ahmed (pen – 58’)
Hà Nội T&T: Gonzalo (pen – 9’), Văn Quyết (21’)

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Maziya: Ali, Abdhulla, Nashid, Ahmed, Zhivko, Imran, Yamin, Ismail, Mohamed, Abu, Assad.

HN.T&T: Văn Công, Ngọc Đức, Duy Khánh, Quốc Long, Gallagher, Hector, Văn Hiếu, Ngọc Duy, Văn Quyết, Gonzalo, Samson.