FLC Thanh Hóa đứng trước kỷ lục khởi đầu tốt nhất lịch sử V.League

Thêm một trận không thua nữa ở vòng 10, FLC Thanh Hóa sẽ trở thành đội bóng khởi đầu tốt nhất trong lịch sử V.League với 10 trận liên tiếp bất bại.

Trận hòa 0-0 trước Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray có thể không giúp FLC Thanh Hóa xua tan đi nỗi ám ảnh không thắng ở chảo lửa thành phố Hoa phượng đỏ. Song dẫu sao kết quả đó cũng giúp đội bóng xứ Thanh vượt qua chính thành tích bất bại của chính mình cách đây 3 năm với 9 trận đấu đầu tiên không biết đến mùi thất bại.

Con số này cũng giúp cho đoàn quân của HLV Petrovic cân bằng với kỷ lục 9 trận đầu không thua của Long An (khi đó còn là Đồng Tâm Long An) thiết lập được vào năm 2015. Đồng nghĩa nếu không thua trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC tại vòng 10, FLC Thanh Hóa sẽ trở thành đội bóng có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử V.League.

Tuy nhiên đây là điều không dễ trở thành hiện thực với Pape Omar và các đồng đội. Hà Nội FC dù phải trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa trên mọi đấu trường nhưng đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh với FLC Thanh Hóa.

Đặc biệt ở vòng 10, họ sẽ phải hành quân đến sân vận động Hàng Đẫy – nơi mà họ chưa bao giờ có được 3 điểm trọn vẹn sau 8 trận gặp Hà Nội FC tại đây. Còn nhớ chính ở mùa giải trước, FLC Thanh Hóa đã để Gonzalo chọc thủng lưới 2 lần, qua đó chứng kiến Hà Nội FC (khi đó có tên là Hà Nội T&T) vô địch V.League.

FLC Thanh Hóa đã bất bại 9 trận đầu tiên. Số điểm trung bình của đội bóng xứ Thanh có được mùa này là 2,11 điểm/trận. Đó không phải thành tích tồi nhưng vẫn còn kém xa chính họ cùng thời điểm cách đây 3 mùa bóng. Khi đó FLC Thanh Hóa (có tên là CLB Thanh Hóa) có trung bình 2,75 điểm sau 9 vòng, phá kỷ lục cũ của HAGL – đội từng có trung bình 2,44 điểm/trận sau 9 lượt trận đầu tiên của V.League 2004.

Ngoài việc hy vọng trở thành đội có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử V.League, FLC Thanh Hóa cũng hướng đến một cột mốc khác của Sanna Khánh Hòa BVN. Khi đó ngay sau khi lên hạng V.League 2015, đội bóng phố Biển đã có mạch 11 trận bất bại liên tục từ vòng 2 đến hết vòng 12 – dài nhất tính trong một mùa bóng.