Gaston Merlo cán mốc 100 bàn thắng tại V.League

Cú ngả người vô lê tung lưới Hà Nội T&T không thể mang về dù chỉ là 1 điểm cho SHB Đà Nẵng nhưng nó cũng đủ giúp Gaston Merlo cán mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu ở V.League.

Bên cạnh tính chất ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T còn là cuộc so tài giữa hai chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Toyota V.League năm nay. Đó là Hoàng Vũ Samson và Gaston Merlo.

Với hiệu suất nhả đạn đều đặn, cả hai tiền đạo này đều đã có những pha lập công cho đội nhà. Nhưng chỉ một trong hai người nở nụ cười sau khi kết thúc trận đấu. Thắng lợi 2-1 ngay trên sân của đối phương giúp Hà Nội T&T vươn lên vị trí số 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Hải Phòng 2 điểm. Ngược lại, thất bại này khiến SHB Đà Nẵng mất luôn ngôi số 1 sau 1 tuần ngự trị.

Dẫu sao Gaston Merlo vẫn có niềm vui nho nhỏ cho bản thân. Cú ngả bàn đèn dứt điểm tung lưới đối thủ đã giúp tiền đạo người Argentina cán mốc 100 bàn thắng trong lịch sử V.League. Hiện tại, cầu thủ này đang xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút hàng đầu của giải VĐQG, kém người thứ 2 là Công Vinh – 16 bàn và tiền đạo số 1 là Hoàng Vũ Samson – 23 bàn.

Toyota V.League còn 7 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Và tiền đạo chủ lực của SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể cải thiện thêm thành tích ghi bàn của mình.