GĐKT Mai Đức Chung:
“Tôi toàn quyền quyết định ở B.BD”

Việc bị SLNA cầm hòa ở vòng 14 vừa qua khiến B.BD không thể hài lòng, nhưng theo GĐKT Mai Đức Chung thì sự lạc quan của nhà ĐKVĐ V.League sẽ không vì kết quả này mà bị ảnh hưởng. Trong cuộc trao đổi với PV báo Bóng đá, ông Chung khẳng định: “Mọi chuyện ở B.BD vẫn diễn ra tốt đẹp!”.

– Phóng viên: Thưa ông Mai Đức Chung, sau 3 trận đấu gắn bó với B.BD, ông thấy B.BD thời ông làm HLV trưởng năm 2009 và B.BD hiện tại có sự khác biệt gì không?

– GĐKT Mai Đức Chung: Nhìn chung lực lượng năm 2009 và năm 2015 của B.BD đều sở hữu những cầu thủ xuất sắc, đó đều là những tuyển thủ QG của Việt Nam. Tuy nhiên, lực lượng năm nay trẻ hơn. Tôi nghĩ, được làm việc tại một đội bóng như B.BD là vinh dự của các HLV, trong đó có bản thân tôi.

– Còn quá sớm nhưng quả thật, rất nhiều người dự đoán rằng, B.BD sẽ bảo vệ được chức vô địch V.League. Ông nghĩ sao về điều này?

– Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Phải thừa nhận, B.BD có lực lượng tốt, nhưng so sánh tương quan với các đội bóng khác thì không hơn là bao nhiêu. Nói như thế để thấy, để bảo vệ chức vô địch, B.BD cần phải nỗ lực và chơi tập trung cao độ.

– Ở vòng 14 Toyota V.League, B.BD đã hòa SLNA với tỷ số 1-1. Đây là kết quả khiến nhiều người không hài lòng, còn ông?

– B.BD không phải là đội bóng có thể thắng tuyệt đối mọi đối thủ. Huống gì, đấy là trận đấu mà SLNA đã chơi với tinh thần rất cao. Những người trên sân đều thấy, các cầu thủ xứ Nghệ đều chơi rất máu lửa. Hơn thế nữa, họ có sự cổ vũ rất tuyệt vời của các CĐV nhà.

– Nhiều người đã nói rằng, phong độ kém của các cầu thủ B.BD từng trưởng thành từ SLNA là Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn đã “góp phần không nhỏ” làm nên trận hòa nói trên?

– Có thể hiểu và thông cảm cho các cầu thủ khi phải đối mặt với đội bóng cũ, nơi mà họ tập luyện và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Thật sự, sẽ khó mà chơi tập trung khi trước mặt là các đồng đội đã từng ăn tập và các CĐV xứ Nghệ vốn từng coi họ là những thần tượng.

– Lê Công Vinh là một trong những cầu thủ được chú ý nhất ở trận đấu với  SLNA nhưng dấu ấn của tiền đạo xứ Nghệ này để lại không nhiều. Thậm chí, khi rời sân ở phút 56 (nhường chỗ cho Văn Thành), Công Vinh đã có những phản ứng với BHL. Điều gì đã xẩy ra, thưa ông?

– Tôi biết điều đó, nhưng đấy chỉ là sự điều chỉnh về chiến thuật của BHL để tốt hơn cho đội bóng. Sau trận đấu, chính Công Vinh đã gặp tôi và xin lỗi về những phản ứng không đáng có. Công Vinh nói rằng, cậu ấy muốn ở lại để thi đấu với đội bóng cũ. Tôi hiểu cảm giác ấy, nhưng ở từng thời điểm, chúng tôi phải cân nhắc để có kết quả tốt nhất có thể.

– Thực tế, người tiền nhiệm của ông là GĐKT Lê Thụy Hải đã gặp sức ép lớn từ lãnh đạo B.BD. Vì thế, có không ít hoài nghi, GĐKT Mai Đức Chung cũng sẽ chung cảnh ngộ…

– Làm bóng đá chắc chắn phải chịu sức ép. Tôi thực sự rất trân trọng lãnh đạo của B.BD nên mới nhận lời về đây. Tôi có thể khẳng định, ở B.BD, tôi là người được toàn quyền quyết định chuyên môn của đội bóng. Thành bại trong trận đấu, tôi cũng là người chịu trách nhiệm đầu tiên.

– Vậy ông sẽ làm thế nào để đưa đội nhà tìm lại niềm vui chiến thắng trong các trận đấu tới?

– Bạn biết đấy, B.BD có nhiều cầu thủ tốt nhưng không phải ai cũng có thể thi đấu với mật độ dày đặc. Việc bị SLNA cầm hòa ở trận vừa rồi cũng có một phần nguyên nhân đến từ điều này. Vì thế, tôi sẽ sử dụng chính sách xoay tua, đưa những cầu thủ tập luyện tốt thời gian qua vào đá chính trong các trận tới, ví dụ là Michal Nguyễn. Tôi tạo cơ hội vì cậu ấy đã có những nỗ lực. Hơn thế, ở cùng vị trí trung vệ, Phước Tứ lại đang bị đau cơ háng.

– Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!