Thanh Hóa thăng hoa khi gắn kết với tên nhà tài trợ FLC:
"Đông Tây y kết hợp"

Thanh Hóa đang tạo nên ấn tượng đẹp ở đấu trường Toyota V.League 2015 khi có 2 trận thắng trước những đối thủ rất khó chơi là ĐT.LA và Sanna.KH. Đằng sau chuỗi trận thăng hoa này chất chứa rất nhiều lý do giúp Thanh Hóa vững chắc ở vị trí thứ 2 trên BXH.

“ĐÁNH” VÀO ĐỜI SỐNG CẦU THỦ
Sau 5 năm bầu Đệ gắn bó với Thanh Hóa trên cương vị Chủ tịch CLB thì đợt giữa mùa giải vừa qua, đội bóng xứ Thanh lại có ngã rẽ mới. Tập đoàn FLC tiếp quản đội bóng và vị trí chủ tịch CLB cũng được thay đổi. Trước bước ngoặt này, nhiều người không khỏi tò mò rằng FLC sẽ làm gì để xây dựng đội bóng và có gây nên “biến cố” về cách điều hành, tài chính… Trong hơn 1 tháng vừa qua, sau khi tiếp quản đội bóng, tân Chủ tịch CLB Doãn Văn Phương đã có nhiều cuộc họp với thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng để bày tỏ các kế hoạch của mình.

Cụ thể, một số cầu thủ trong đội bóng được nâng lương và tiền ăn hằng ngày, đặc biệt mỗi trận thắng được nâng lên mức 500 triệu đồng tiền thưởng. Số tiền thưởng này được giải ngân ngay sau khi trận đấu kết thúc. Đặc biệt, vị Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn FLC này đã mạnh dạn tuyên bố sẽ bán chung cư trong các dự án của FLC quản lý cho các cầu thủ trong đội với giá “siêu rẻ”. Bên cạnh đó, người nhà của các cầu thủ chưa có công ăn, việc làm sẽ được tạo điều kiện vào làm việc ở các “công ty con” trong hệ thống tập đoàn FLC trên phạm vi toàn quốc. “Những điều tôi nói với các cầu thủ không phải hứa suông. Quan tâm đến đời sống cầu thủ để họ an tâm cống hiến cho đội bóng là mục tiêu chúng tôi đặt ra khi áp dụng các chế độ ưu đãi”, ông Doãn Văn Phương khẳng định.

“FLC THANH HÓA HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU TOP 5”
FLC Thanh Hóa đang thi đấu ở thăng hoa ở Toyoya V.League 2015 và xây chắc vị trí thứ 2 (hiện có 28 điểm) trên BXH. Lúc này, đội bóng xứ Thanh chỉ còn kém đội đầu bảng B.BD đúng 1 điểm và bỏ xa đội thứ 3 là ĐT.LA 4 điểm. Rõ ràng, FLC Thanh Hóa đang có nhiều cơ hội để đổi màu tấm HCĐ mà mình đã giành được ở mùa giải 2014.

Tuy nhiên, ông Doãn Văn Phương tiết lộ rằng FLC Thanh Hóa chưa phải là đội bóng mạnh nhất ở Toyota V.League và hành trình phía trước vẫn còn dài. “Trong cuộc họp đầu tiên với đội bóng, tôi nói rằng với lực lượng hiện tại thì việc lọt vào Top 5 với FLC Thanh Hóa là phù hợp. Nhưng nếu cờ trong tay chúng tôi sẵn sàng phất, và lúc này không thể khẳng định mình sẽ giành được tổng cộng bao nhiêu trận thắng nữa nên chỉ đặt ra mục tiêu giải quyết từng trận. Có như vậy thì mới không gây sức ép, sự căng cứng cho toàn đội”, vị Chủ tịch CLB trẻ nhất (38 tuổi) Toyota V.League 2015 cho biết.

Không ép buộc thứ hạng cao nhất, FLC Thanh Hóa đã cởi bỏ được rất nhiều áp lực và trong 2 trận gần nhất họ thi đấu ấn tượng khi ghi đến 7 bàn thắng. Sau lần chuyển giao đội bóng về tay FLC, đội bóng xứ Thanh đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan về tương lai tươi sáng với những thứ hạng cao. Giờ, tất cả đang chờ đợi họ giữ được phong độ, bộ mặt sắc sảo đó như thế nào trong thời kỳ FLC nhảy vào đầu tư cho bóng đá xứ Thanh.

Khích lệ cầu thủ U23 Việt Nam
Sau khi SEA Games 28 kết thúc, các cầu thủ U23 Việt Nam là Lê Thanh Bình, Nguyễn Hữu Dũng trở về đội bóng chủ quản Thanh Hóa để tiếp tục thi đấu. Khi về đội, hai cầu thủ này rất bất ngờ khi được tân chủ tịch Doãn Văn Phương tuyên dương trước đội và nâng chế độ về lương cho Hữu Dũng, Thanh Bình. Sự kích lệ này đã chi phối nhiều đến các gương mặt khác và họ cùng quyết tâm đá hết sức để “cũng được khen như Hữu Dũng, Thanh Bình”.