Giải VĐQG Nuti Café – 2018:
Những cú “ngược dòng” của mùa giải

Giải VĐQG Nuti Café – 2018 chứng kiến nhiều những bất ngờ thú vị tới tận phút cuối cùng, tạo nên sự hấp dẫn cho người hâm mộ. 26 vòng đấu, 181 trận đấu của 14 đội bóng tạo nên những “ngày hội bóng đá” cho những trái tim yêu thương bóng đá nước nhà…

Tới tận nửa cuối giai đoạn lượt đi, chưa có nhiều người dám tin rằng CLB FLC Thanh Hóa và CLB SLNA có thể ngược dòng thành công, với những gì thể hiện trên sân và ồn ào nơi hậu trường đội bóng. Đội bóng xứ Thanh liên tục có sự xáo trộn nơi vị trí thuyền trưởng, có lúc rơi xuống dưới sâu BXH. Đội bóng xứ Nghệ còn có kết quả bết bát hơn, từng cầm vị trí đèn đỏ nơi đáy bảng. Nhưng tất cả thay đổi bất ngờ đến khó tin khi cả hai liên tục tạo nên chuỗi trận thắng ấn tượng, ngược dòng leo lên nhóm đầu bảng bắt đầu vào lượt về.

Ngoại trừ CLB Hà Nội quá mạnh và sớm băng băng về đích, vị trí Á quân hấp dẫn vô cùng với sự tham gia của “bộ ba” Sanna Khánh Hòa BVN – FLC Thanh Hóa – SLNA. Các đội bóng so kè nhau rất quyết liệt, căng thẳng suốt những vòng đấu cuối. Ở thời khắc quyết định cuối giải, CLB SLNA có phần tỏ ra hụt hơi và thua hai trận liên tiếp trước FLC Thanh Hòa và Sanna Khánh Hòa BVN, qua đó chấp nhận vị trí thứ 4. CLB FLC Thanh Hóa trở thành Á quân sau trận “chung kết” với chính Sanna Khánh Hòa vòng đấu cuối. Hơi tiếc nuối cho đội bóng phố biển Nha Trang, nhưng cũng cần ngợi khen sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn quân xứ Thanh.

Có một chút tiếc nuối cho CLB Than Quảng Ninh khi họ cán đích vị trí thứ 5 chung cuộc. Thầy trò HLV Thanh Hùng khởi đầu thuận lợi, từng nắm giữ vị trí nhì bảng thời gian khá dài. Tuy nhiên khi cuộc chơi vào giai đoạn căng thẳng nhất, đội bóng vùng Than có phần hụt hơi và thiếu ổn định. CLB HAGL cũng từng nhận được kỳ vọng lớn của người hâm mộ về một mùa giải “lột xác”, cạnh tranh tốp đầu. Có lúc, đội bóng phố núi Pleiku tiến gần lên đến các vị trí mơ ước trong tốp trên. Nhưng về cuối giải, họ lại không giữ được phong độ ổn định, nhận nhiều trận thua đáng tiếc và cán địch vị trí thứ 10. CLB Hải Phòng (hạng 6), SHB Đà Nẵng (9), Quảng Nam (11) cũng không quá “lăn tăn” vị trí của mình.

CLB Becamex Bình Dương là cái tên ấn tượng của mùa giải 2018, tuy chỉ xếp hạng 7 chung cuộc. Không còn nhận được đầu tư “khủng” như trước nhưng họ vẫn là tập thể có bản sắc, lối chơi khó chịu dưới bàn tay HLV Minh Chiến. Có lúc, đội bóng đất Thủ Dầu Một hiện diện trong tốp 5, trở thành “hiện tượng” của giải đấu. Giai đoạn lượt về, Becamex Bình Dương rơi dần nhưng họ vẫn là đội bóng khó bị đánh bại (thắng 7, hòa 12 và thua 7). Trên mặt trận Cúp QG, thầy trò HLV Minh Chiến còn giơ cao chiếc cúp vô địch sau khi vượt qua CLB Hà Nội ở Bán kết và CLB FLC Thanh Hóa ở chung kết.

Cuộc đua trụ hạng mùa giải 2018 căng thẳng tới tận những phút cuối cùng khi có lúc có đến 5-6 đội bóng bị cuốn vào vòng xoáy này. CLB Sài Gòn và đặc biệt là CLB TP.HCM khiến người hâm mộ bất ngờ khi phải vật lộn với cuộc chiến nơi đáy bảng hầu hết thời gian mùa giải. Họ chỉ có thể tạm nở nụ cười và rồi an tâm trụ hạng khi giải đấu chỉ còn vài vòng nữa cán đích. Bất ngờ bởi đầu mùa giải ít ai nghĩ đội bóng từng tốp 5 V.League 2017 Sài Gòn FC lại chật vật trụ hạng, còn CLB TP.HCM nhận đầu tư rất lớn về lực lượng, đặt tham vọng cao lại lao đao. Điều đó cho thấy tính chất khắc nghiệt của giải đấu cao nhất Việt Nam.

Cuộc đua giành tấm vé Play-Off, tránh suất rớt hạng thẳng dồn về cặp đấu XSKT Cần Thơ và Nam Định. Một chút tiếc nuối cho đại diện Tây đô bởi lượt đi họ thi đấu khá ấn tượng, tưởng như sẽ có một mùa giải thuận lợi, trụ hạng thành công. Nhưng bắt đầu từ lượt về, XSKT Cần Thơ có kết quả không khả quan, rơi dần nhóm cuối và bước vào trận cầu sinh tử với Nam Định – tân binh của giải. Đội bóng thành Nam kịp thời vượt mặt đối thủ ở vòng đấu cuối cùng, ngay trên sân khách để tới với trận Play-Off. Nam Định trụ hạng là thành quả xứng đáng cho nỗ lực ngược dòng không biết mệt mỏi của họ khi mỗi trận đấu hầu như đều là mỗi trận chung kết.