HA.GL tuyển xong phần ngoại binh

Ngày 2/1/2016 vừa qua, sau kỳ nghỉ phép, tiền vệ Masaaki Ideguchi đã đến hội quân cùng HA.GL để chuẩn bị cho mùa giải 2016. Tiền vệ người Nhật Bản này đã được HA.GL ký hợp đồng và sẽ thi đấu ở mùa giải 2016.

Dù vậy, sự có mặt của Ideguchi chưa thể giúp NHM đội bóng phố Núi vơi đi nỗi lo ngoại binh kém chất lượng bởi cầu thủ này chỉ cao 1m73 và có sở trường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở V.League, các đội bóng có xu hướng sử dụng 2 suất ngoại binh cho hàng công hoặc hàng thủ còn Ideguchi chỉ mạnh khi được xếp đá tiền vệ. Theo tìm hiểu, hiện nay HA.GL đang thử nghiệm Ideguchi đá trung vệ bởi đây là vị trí yếu của đội ở mùa giải 2015, nhưng tân binh này có thích hợp với vị trí đó hay không thì vẫn là dấu hỏi lớn.

Bên cạnh việc lấy được Idguchi thì HA.GL đã ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với Osmar Francisco. Có lẽ đây là ngoại binh ưng ý nhất của đội bóng phố Núi bởi tiền đạo này khá toàn diện và có khả năng dứt điểm sắc sảo nên sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc ghi bàn của HA.GL. Vào ngày 18/1/2016 tới đây, HA.GL sẽ tham dự giải tập huấn với các đội SHB.ĐN, Long An, S.KH và Yokohama FC. Đây chính là cơ hội để HA.GL thử nghiệm đội hình cũng như tạo dựng bộ khung mới sau khi chia tay Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng. Cũng tại giải đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ thử nghiệm Masaaki Ideguchi ở vị trí mới là trung vệ nhằm tìm ra các giải pháp thích hợp để vá lại hàng thủ.