Hạ HV An Giang, Thanh Hóa vững vàng ngôi đầu bảng

HV An Giang đã nhập cuộc tốt hơn hẳn đối thủ, thậm chí tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đội khách Thanh Hóa mới là người giành chiến thắng, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng.

Ra sân với lực lượng mạnh nhất, HLV Nhan Thiện Nhân chơi với đội hình có đến 5 ngoại binh với mục đích nắm thế chủ động trên sân nhà. Kịch bản trong phần lớn thời gian hiệp một đúng với mong đợi của đội chủ nhà nhưng thứ họ thiếu chính là bàn thắng. Các cầu thủ HV.An Giang tạo ra hơn 3 cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là không thể tận dụng thành công.

HV. An Giang là đội tạo ra nhiều cơ hội nhưng đúng với quy luật, tấn công nhiều mà không ghi bàn thì sẽ nhận bàn thua. Phút 40, từ một tình huống tấn công đơn giản bên cánh phải, bóng đến chân Nastja Ceh và tiền vệ này tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Santos mở tỉ số cho Thanh Hóa.

Sang hiệp hai, HLV Nhan Thiện Nhân đã có những thay đổi về mặt nhân sự khi tung Phan Thanh Bình vào sân để tạo đột biến. Tuy nhiên, tiền đạo từng khoác áo ĐT.LA thi đấu rất mờ nhạt, dấu ấn anh để lại chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của HV. An Giang ở mùa giải 2014. Bàn thắng  được ghi trên chấm 11m sau khi trung vệ Van Bakel để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trước đó, từ một tình huống tấn công thẳng vào trung lộ (83’), Sunday sút bóng vào góc xa khung thành, buộc Santos lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Sau trận đấu, trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh đánh giá các ngoại binh và tiền vệ đội nhà chơi chưa hiệu quả, cả trong khâu hỗ trợ tấn công lẫn dứt điểm. Trong thời gian tới, HV. An Giang phải cải thiện khả năng dứt điểm với mục đích cuối cùng là có được những bàn thắng.

Thua trận, HV. An Giang qua 4 trận chỉ biết hòa và thua. Tình thế càng khó khăn hơn với HV.An Giang khi ở vòng 6, họ sẽ tiếp B. Bình Dương trên sân nhà.

Đức Thành