Thua dễ tại Hàng Đẫy, Hải Phòng đứt mạch bất bại

Trận cầu tâm điểm của vòng 5 Eximbank V.League 2014 giữa Hà Nội T&T và  Hải Phòng đã mang đến cho khán giả một “bữa tiệc” bàn thắng với 7 pha lập công. Sự trở lại của Gonzalo và màn trình diễn chói sáng của Hoàng Vũ Samson giúp đội chủ nhà Hà Nội T&T giành chiến thắng thuyết phục, buộc Hải Phòng phải nhận thất bại đầu tiên.

Hai thất bại liên tiếp trước V.Ninh Bình ở  vòng 3 Eximbank V.League 2014 và Muangthong United ở vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League ảnh hưởng nhất định đến tâm lý thi đấu của cầu thủ Hà Nội.T&T. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện sự căng cứng và thiếu tính kết nối trong những pha phối hợp ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Trái lại, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, các cầu thủ Hải Phòng nhập cuộc đầy tự tin và thi đấu rất mạch lạc. Tâm lý thi đấu hưng phấn của đội khách khiến lối chơi của Hà Nội T&T trở nên chệch choạc trong khoảng 10 phút đầu tiên. Trước thế trận có phần lép vế hơn so với đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng liên tục phải ra sát đường piste chỉ đạo các học trò thi đấu.

Dù không tạo được sự áp đảo trước đội khách thế nhưng Hà Nội T&T lại bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13 sau pha đá phạt đền thành công của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ là “gáo nước lạnh” dập tắt khí thế của cầu thủ và CĐV Hải Phòng nhưng thực tế trên sân đã đi ngược điều đó.

Trên khán đài B sân Hàng Đẫy, CĐV Hải Phòng cổ vũ không biết mệt mỏi và điều đó đã “tiếp lửa” cho thầy trò HVL Dylan Kerr. Hải Phòng vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua với những pha hãm thành liên tiếp của Fagan hay Đồng Đức Thắng.

Chỉ 10 phút sau bàn thua, đội khách đã có bàn thắng san bằng tỉ số khá may mắn khi Đức Thắng sút bóng đập chân hậu vệ Hà Nội.T&T bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Hồng Sơn.

Trong khi hàng công đang thi đấu khá ấn tượng với những pha phối hợp đẹp mắt giữa Fagan, Đình Tùng, Minh Châu thì hàng thủ của Hải Phòng đã chơi một trận đấu quá tệ. Sự dũng mãnh và tinh quái của Samson, Gonzalo, Hector đã trừng phạt sự non nớt của hàng thủ Hải Phòng.

Hà Nội T&T dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa lần lượt Gonzalo và Gallaghger ở phút thứ 30 và 38 của trận đấu. Những phút thi đấu sau đó, trận đấu bắt đầu nóng lên bởi những pha tranh chấp quyết liệt trên sân và màn đấu khẩu “tóe lửa” của cầu thủ hai bên khi rời sân thời điểm kết thúc hiệp 1.

Hà Nội T&T  tiếp tục là đội sở hữu vô số cơ hội ngon ăn trong hiệp 2 nhưng họ cũng chỉ có thêm 2 bàn thắng nữa của Samson và Văn Quyết ở phút 47 và 77.  Trong khi đó, Hải Phòng chỉ có thêm một bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 của Fagan ở phút 55.

Đức Huân