Hà Nội T&T trở lại mạnh mẽ trên đường đua vô địch:
Cờ đến tay là sẽ phất!

Sau vòng 15 Toyota V.League, Hà Nội T&T đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 26 điểm. Cú bứt tốc của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khiến tất cả đối thủ ở cuộc đua vô địch phải bất ngờ lẫn kiêng dè.

Bước ngoặt Chu Đình Nghiêm
Sau trận thắng B.Bình Dương 5-4 ở vòng 15, ông Nguyễn Quốc Hội – Chủ tịch CLB Hà Nội T&T thổ lộ: “Đến tận bây giờ, tôi vẫn còn bị ám ảnh với những trận mở đầu Toyota V.League 2016. Thời điểm ấy, tôi chỉ nghĩ làm sao để đội nhà cải thiện thành tích chứ gần như chẳng dám mơ đến cuộc đua vô địch”.

Lời chia sẻ của ông Hội hoàn toàn dễ hiểu, bởi sau 5 vòng đầu của Toyota V.League, Hà Nội T&T chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm và rơi xuống bét BXH, sau cả Đồng Tháp. Chẳng ai nghĩ một đại gia đang là á quân mùa giải 2015 lại có thể sa sút nhanh đến thế. Thế nhưng, từ khi lãnh đạo CLB đưa HLV Chu Đình Nghiêm lên dẫn dắt đội bóng thay cho HLV Phạm Minh Đức từ vòng 6, cục diện đã bắt đầu xoay chiều.

Trong 10 vòng đấu từ ngày HLV Chu Đình Nghiêm lên tiếp quản ghế nóng, Hà Nội T&T có đến 8 trận thắng và 1 hòa, 1 thua và vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 26 điểm, bằng điểm với đội đang xếp thứ 3 là FLC Thanh Hóa, nhưng kém hơn hiệu số. Giới chuyên môn nhận định, việc bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm chính là bước ngoặt quan trọng của Hà Nội T&T ở mùa giải này.

Thế nên, sau trận thắng SLNA 3-1 ngay trên sân Vinh của Hà Nội T&T ở vòng 13, trưởng đoàn bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh bày tỏ: “Đừng bao giờ đánh giá thấp Hà Nội T&T! Họ luôn là một ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Cờ đến tay sẽ phất
Đang tạm đứng ở vị trí thứ 4, nhưng Hà Nội T&T được giới chuyên môn nhận định rằng đủ sức lọt vào Top 3 chỉ sau vài vòng đấu nữa. Thậm chí, ở vòng 16 tới nếu giành được 3 điểm trước HAGL, trong lúc SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa có kết quả bất lợi, chắc chắn Hà Nội T&T sẽ vượt mặt đối thủ.

Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn khá khiêm tốn khi bày tỏ: “Thời điểm này dù đã áp sát nhóm đầu, nhưng chúng tôi vẫn không đề ra mục tiêu tranh ngôi vô địch mà chỉ cố gắng từng trận, bởi lo lắng các cầu thủ trẻ sẽ gặp áp lực dẫn đến thành tích thi đấu không được như ý muốn. Trước mắt, chúng tôi cố gắng giành thành tích cao nhất ở… Cúp QG”.

Việc HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng ở những vòng tới là có lý, khi cuộc đua về đích của Toyota V.League đang hồi quyết liệt và gay cấn nhất. Vị HLV này cũng cho rằng, hai ứng viên sáng giá nhất ngôi vô địch mùa này là Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. Dẫu như thế, mục tiêu trước mắt của HLV họ Chu đặt ra cho các cầu thủ ở Hà Nội T&T là quyết giành 3 điểm trên sân Pleiku ở vòng 16 tới.

Bởi vì ông Nghiêm thận trọng chứ không rụt rè. Nhà cầm quân này khẳng định, nếu có cơ hội bứt phá, Hà Nội T&T sẽ không bỏ lỡ. “Riêng cuộc đua ngôi đầu sắp tới cứ thuận theo tự nhiên, cứ cờ đến tay chắc chắn chúng tôi sẽ phất”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.