Hạ SLNA vào phút chót, Hà Nội FC lên ngôi đầu bảng

Phút 90+5’, tức là phút bù giờ cuối cùng, tỷ số là 0-0 và tất cả đều nghĩ đến một kết quả hoà chung cuộc thì bất ngờ Samson dứt điểm cận thành, mang chiến thắng 1-0 về cho Hà Nội FC.

Xuất sắc cả 90 phút…
SLNA hành quân đến Hàng Đẫy với mục tiêu: Giành ít nhất 1 trận hoà và áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự. Nếu trận đấu chỉ có 90 phút, HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Hàng phòng ngự hoạt động rất chắc chắn, nhịp nhàng, hóa giải hoàn toàn Samson, Văn Quyết. Ngay cả những cầu thủ đột biến bậc nhất V.League như Thành Lương, Quang Hải cũng không thể làm được gì và bị thay ra.
 
Trong cả trận đấu, Hà Nội FC tấn công rất nhiều và cũng tạo được không ít cơ hội ngon ăn nhưng cả Văn Quyết, Quang Hải, Samson, Hùng Dũng đều không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh. Không chỉ thành công trong nhiệm vụ phòng ngự, SLNA còn tạo được một vài cơ hội nguy hiểm từ những pha phản công mà hạt nhân quan trọng nhất chính là Phi Sơn. Phút 57, sau một loạt những pha phá bóng giải vây, Phi Sơn dốc bóng xuống rồi tạt ngang sang để Henry đánh đầu nhưng không tới bóng khi khung thành Hà Nội FC đã không còn ai.
 
Thất bại ở giây cuối cùng
Vốn đã bị cầm hòa phút cuối cùng trận đấu trên sân S.KH ở vòng trước, Hà Nội FC đối mặt nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp phải chia điểm. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng Hà Nội FC không có đủ người biến cơ hội thành bàn thắng. HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải đưa Văn Thành vào sân nhằm gia tăng sức tấn công. Nhưng chính những phút này, SLNA lại có nhiều cơ hội nguy hiểm.
 
Đặc biệt, phút 90, SLNA phản công, Phi Sơn chuyền rất hay rồi đứng đợi ở tư thế đối mặt khung thành trống nhưng lão tướng Văn Vinh không phối hợp mà quyết định dứt điểm, bóng đi cắt ngang khung thành của Hà Nội FC. Đội bóng xứ Nghệ có cơ hội ngon ăn để kết thúc trận đấu nhưng không tận dụng được và phải trả giá đắt. Phút 90+5, Samson di chuyển thông minh rồi dứt điểm cận thành vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất, mang về chiến thắng cho Hà Nội FC.

Rất nhiều cầu thủ SLNA thất vọng, thậm chí đã khóc khi trận đấu kết thúc, còn Hà Nội FC hoan hỉ với chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng, trong khi các CĐV xứ Nghệ ra về với nỗi buồn nặng trĩu. Giành chiến thắng tối thiểu ở phút bù giờ cuối cùng, đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn đầu BXH, với 1 điểm nhiều hơn FLC Thanh Hoá nhưng đá nhiều hơn 1 trận.