Nhận định bóng đá FLC Thanh Hóa vs Sài Gòn FC, 17h00 ngày 15/4:
Thăng hoa trên “chảo lửa”

FLC Thanh Hóa đang có tinh thần tốt sau chiến thắng 3-2 trước chủ nhà HAGL ở vòng đấu trước. Và chiều nay, đối đầu với Sài Gòn FC sẽ là cơ hội quý giá để đội bóng xứ Thanh kết thúc giai đoạn lượt đi bằng số điểm cùng màn trình diễn ấn tượng.

Cuối cùng thì sau rất nhiều tranh cãi ở trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa, Ban Trọng tài VFF đã xác định quyết định công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách của trọng tài Trần Xuân Nguyện là hoàn toàn chính xác. Đấy là bàn thắng đến từ pha phối hợp đẹp mắt và nói lên kỹ năng dứt điểm sắc bén của Uche.

Có được 3 điểm quý giá trên sân Pleiku, FLC Thanh Hóa đã lấy lại được hình ảnh, sức mạnh của một ứng viên vô địch V.League. Phải nói rằng, khi tiền đạo Omar trở lại sau án treo giò 6 trận, FLC Thanh Hóa càng sắc bén hơn trong các pha lên bóng. Sự kết hợp giữa Omar-Uche đã giúp đội bóng xứ Thanh trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Petrovic, FLC Thanh Hóa đã có được sự cân bằng giữa hai tuyến phòng ngự và tấn công. Hàng thủ của đội bóng này không còn mong manh như các mùa giải trước đây khi ông thầy người Serbia đã có rất nhiều sự điều chỉnh, trong đó đáng kể nhất là việc yêu cầu tiền vệ trụ Thế Dương chơi thấp ngay trước mặt cặp trung vệ đã tạo nên hòn đá tảng vững chắc cho hàng thủ FLC Thanh Hóa.

Tính từ đầu giải đến giờ, lưới của đội bóng xứ Thanh mới chỉ bị thủng 8 lần – thấp nhất trong số các đội dự Toyota V.League 2017. Đấy là thành tích ấn tượng, tạo bệ phóng cho đội bóng này thường xuyên có mặt ở nhóm đầu BXH và nổi lên là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Chiều nay, dù trung vệ Bật Hiếu không thể thi đấu vì thẻ phạt nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến hàng thủ FLC Thanh Hóa bởi họ còn có Đinh Tiến Thành rất mạnh mẽ trong tranh chấp và theo kèm người khá khó chịu.

FLC Thanh Hóa rõ ràng được đánh giá cao hơn Sài Gòn FC rất nhiều không những vì thứ hạng chênh lệch mà quan trọng hơn chất lượng đội hình của hai bên có sự khác biệt lớn. Sài Gòn FC đã để thua đến 3 trận từ đầu mùa giải này còn FLC Thanh Hóa mới chỉ 1 lần rời sân mà không thu được điểm số nào đã nói lên sức mạnh chênh lệch giữa hai đầu chiến tuyến.

Gần như chắc chắn Sài Gòn FC sẽ chơi ở thế cửa dưới, rình rập chờ sai lầm của đối thủ để dồn bóng nhanh lên cho bộ đôi tiền đạo Marcelo-Cruz. Tuy nhiên, trước hàng thủ mới chỉ để thủng lưới 8 lần của FLC Thanh Hóa thì thật khó để đội khách có thể tạo nên bất ngờ.

Sân Thanh Hóa chiều nay được dự báo sẽ rất nóng và với hàng nghìn CĐV có mặt trên “chảo lửa” xứ Thanh chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh để đội nhà thắng và đòi lại ngôi đầu.