HAGL đứt mạch thắng, FLC Thanh Hóa củng cố ngôi đầu

HAGL đã không thể nối dài mạch trận toàn thắng và không thủng lưới lên con số 4. Pha đánh đầu về khung thành của trung vệ trẻ Đăng Tuấn gián tiếp khiến đội bóng phố Núi phải nhận bàn thua, đồng thời là thất bại ngay trên sân nhà.

 FLC Thanh Hóa 1-0 XSKT Cần Thơ: Củng cố ngôi đầu bảng
Lợi thế được chơi trên sân nhà cùng sự cổ vũ của đông đảo các cổ động viên mang đến sự tự tin khi nhập cuộc cho FLC Thanh Hóa. Ngay ở phút thứ 8, đội bóng xứ Thanh đã khiến khung thành XSKT Cần Thơ chao đảo sau đường chuyền khó chịu của Quốc Phương cho Đình Tùng ở vòng cấm. Đến phút 41, lại là Quốc Phương có pha giật gót khéo léo tạo điều kiện để Trọng Hoàng sút bóng trúng hàng rào đổi hướng tìm về vị trí của Uche Iheruome.

Trước một cơ hội ngon ăn gần khung thành, sát thủ của FLC Thanh Hóa đã không bỏ qua cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên trong hiệp 1 ở mùa giải này cho đội nhà. Sau giờ nghỉ, thầy trò HLV Petrovic vẫn là đội chơi tốt hơn. Uche không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công mà còn hăng hái hỗ trợ phòng ngự. Thậm chí nếu may mắn hơn, pha đánh đầu lái bóng về góc xa của tiền đạo này đã có thể đi vào lưới thay vì cột dọc ở phút 83.

Thắng sát nút 1-0, FLC Thanh Hóa củng cố ngôi đầu BXH khi đã hơn Quảng Nam FC tới 5 điểm. Không những thế, đội bóng xứ Thanh còn nối dài mạch bất bại lên con số 8.

HAGL 0-1 TP.HCM: Tiếc cho hậu vệ trẻ
3 chiến thắng liên tiếp và không để thủng lưới bàn nào trở thành điểm tựa tinh thần rất lớn cho HAGL trong cuộc tiếp đón TP.HCM. Thực tế sơ đồ 3-4-3 mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn xây dựng vẫn hoạt động trơn tru và đáng sợ. Bằng chứng rõ nét nhất là ở phút thứ 7, khi Văn Toàn căng ngang vừa tầm để Công Phượng đánh đầu trúng xà ngang đối phương.

HAGL vẫn kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương. Tuy nhiên sau pha đánh đầu dội xà của Công Phượng, đội bóng phố Núi không tạo thêm được cơ hội đáng kể nào nữa trong 45 phút đầu tiên. Lối chơi kín kẽ và có tổ chức của TP.HCM khiến các cầu thủ áo đỏ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận 1/3 sân đối thủ. 

Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 45 phút sau đó. Người chơi đột biến nhất là Văn Toàn dù có pha xâu kim Phước Vĩnh nhưng pha căng ngang sau đó của anh, không có một cầu thủ nào của HAGL có thể phá vỡ bức tường trung lộ của TP.HCM để kịp băng vào dứt điểm về khung gỗ. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng thì bất ngờ ở phút 90, pha đánh đầu về thiếu cảm giác của Đăng Tuấn khiến thủ môn Văn Tiến lỡ đà. Bóng trúng cột dọc dội ra và Dyachenko xuất hiện đúng lúc ấn định chiến thắng may mắn cho đội khách.

Sanna Khánh Hòa BVN 1-0 Long An: Chìm dưới đáy bảng
Long An hành quân đến sân của Sanna.KH với hy vọng kiếm được dù chỉ 1 điểm để xua tan đi đám mây u ám. Phút 31, họ suýt chút nữa đã có thể mìm cưới khi Hà Vũ Em sút phạt trúng xà ngang đối phương. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau đó, nỗ lực của Long An đã bị dội một gáo nước lạnh. Nguyễn Tấn Tài nhận được bóng từ Diao Sadio rồi căng ngang cho Duy Thanh ghi bàn dễ dàng vào gôn trống. 1-0 cho Sanna.KH.

Đến phút 41, Long An một lần nữa đối mặt với nguy cơ thua bàn thứ 2. Quốc Chí chuyền bóng điệu nghệ để Diao Sadio đệm bóng ngay trước vạch vôi. May mắn lần này đứng về Long An khi thủ môn Tiến Anh có pha cứu thua xuất sắc.

Sang đến hiệp 2, HLV Minh Phương tung cầu thủ trẻ Apollon vào sân nhằm tăng cường hàng công. Thế nhưng những nỗ lực mà Long An có được cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Thua trận thứ 6 liên tiếp, Long An chìm sâu dưới đáy BXH.