Hải Phòng giành 3 điểm đầy kịch tính trước SHB Đà Nẵng

Một trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm, khi cả chủ lẫn khách đều chơi rất thận trọng. Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn SHB Đà Nẵng ở những phút bù giờ cuối cùng, đã dâng chiến thắng với tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng đất Cảng.

Sau 2 trận thua liên tiếp, Hải Phòng đang rơi vào tình cảnh khó khăn ở mùa giải năm nay. Ở vòng này, đội bóng đất Cảng được thi đấu sân nhà, nhưng sẽ gặp một thách thức rất lớn khi phải tiếp đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng.

Trước đối thủ có hàng công và đặc biệt là tuyến giữa rất mạnh, đội chủ nhà chủ động chơi áp sát, quyết liệt ngay từ đầu, khiến cầu thủ SHB Đà Nẵng liên tục phải nằm sân. HLV Lê Huỳnh Đức đã phản ứng dữ dội trước lối chơi thô bạo của đội chủ nhà, đặc biệt là sau tình huống Huy Toàn phải nằm sân trong đau đớn, sau đó đã phải thay ra ở ngay phút thứ 8.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, thế trận cân bằng được 2 đội tạo ra. Trận đấu diễn ra với tốc độc trung bình và không có cơ hội nguy hiểm thực sự nào về phía khung thành của nhau. Đây là trận đấu đội khách không thể tung ra đội hình mạnh nhất, nên chơi khá thận trong trong những phút đầu.

Phút 18, cơ hội đầu tiên đến với Hải Phòng, nhưng tiền đạo Lucas lại quá tham dứt điểm ở góc hẹp, khiến bóng đi không chính xác.

Thế trận không áp đảo, nhưng chính SHB Đà Nẵng lại là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 36. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của Minh Phương, Mamic trong tư thế không ai kèm đã đánh đầu cận thành, 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Bị dẫn trước buộc Hải Phòng phải nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ sau bàn thua khoảng 5 phút, Fagan bị Hải Lâm phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã chỉ ngay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm đá phạt 11m, Lucas đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà suýt có bàn thắng nâng tỷ số, nhưng pha dứt điểm của Fagan trong tình huống đối mặt thủ môn SHB Đà Nẵng lại đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. Dù sao thì kết quả 1-1 cũng đã phản ánh đúng thế trận trên sân, giúp cho hiệp 2 sôi nổi hơn.

Với lợi thế về tâm lý, Hải Phòng chơi tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu, tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành đội bóng sông Hàn.

Phút 58, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Văn Học, Văn Thuận băng vào đánh đầu vọt xà ngang SHB Đà Nẵng. Phút 67, đội khách cũng có tình huống đáp trả với pha căng ngang rất nguy hiểm của Mamic, nhưng đồng đội của anh là Thanh Sang đã không kịp chạm vào bóng trong tình huống lao vào.

Những phút cuối, tốc độ trận đấu giảm đi khi hai đội đều không muốn mạo hiểm. Sau 90 phút thi đấu chính thức, trận đấu 4 phút bù giờ. Tưởng như 2 đội phải chia điểm thi bất ngờ đã xảy ra ở phút 90+3. Phát hiện thấy thủ môn đội khách lên cao, trong pha đi bóng bên cánh trái, Văn Học câu bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1, giúp Hải Phòng có 3 điểm quý giá.