Hải Phòng vươn lên Top 3 Eximbank V.League:
"Dấu ấn Dylan Kerr"

Chiến thắng 3-0 ngay trên sân Cẩm Phả đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Hải Phòng. Khi mà tất cả vẫn còn nghĩ rằng đội bóng đất Cảng như một CLB bất ổn thì họ đã nhảy hẳn vào Top 3. Phía sau thành công đó một cuộc cách mạng không tiếng ồn của HLV Dylan Kerr...

CHIA TAY TẤN TÀI

Sau ông Vương Tiến Dũng, chưa HLV nào được các cầu thủ của Hải Phòng ủng hộ như Dylan Kerr. Ông Kerr còn ấn tượng hơn khi chỉ sau vài ngày nhậm chức đã chinh phục được các học trò và ổn định phòng thay đồ bằng sự công bằng. Khi vị HLV người Anh lên nắm quyền, tất cả đều nghĩ ông là người của Khánh Hòa nên các cầu thủ phố Biển sẽ có đặc quyền đặc lợi.

Nhưng không! Khi Tấn Tài đòi ra đi, thủ quân này được toại nguyện. Khi tiền đạo Quang Hải nói muốn rời Hải Phòng, tuyển thủ QG này không còn nằm trong đội hình chính. Việc xử lý 2 ngôi sao mà chính mình yêu thích, HLV Dylan Kerr khiến tất cả các học trò tin vào hai điều: Công bằng và phải chiến đấu bằng thực lực.

HLV Dylan Kerr quan tâm hết lòng đến mọi học trò, bất kể ngôi sao hay cầu thủ dự bị. Nhận được tin Fagan bị treo giò, nhà cầm quân người Anh bỏ dở buổi tập, bắt xe lên Hà Nội gấp để hỏi cho rõ. “Với HLV Dylan Kerr, những buổi tập của đội khoa học hơn và hào hứng hơn rất nhiều. Ông đòi hỏi cao, rất nghiêm khắc và chuyên nghiệp trên sân, nhưng ra ngoài đời, ông hài hước, thân thiện. Đặc biệt, thầy Dylan biết truyền lửa nên tinh thần chiến đấu của anh em rất cao”, trung vệ Đinh Tiến Thành cho biết.

CẦU THỦ CHỈ NÓI TRÊN SÂN VÀ BẰNG THÀNH TÍCH

Là một HLV châu Âu, đồng thời là tín đồ của khoa học và những con số thống kê, HLV Dylan Kerr tập trung vào xây dựng đội bóng theo chiều sâu. Một cuộc cách mạng được âm thầm thực hiện và cải thiện từ gốc rễ nền tảng của đội Hải Phòng, từ sức mạnh, sức bền, sự tự tin, khả năng phối hợp. Nhà cầm quân người Anh không ồn ào, ngay cả khi năng lực của ông bị chính lãnh đạo nghi ngờ thì ông cho rằng, với cầu thủ và cả HLV nữa, tiếng nói quan trọng nhất là ở trên sân, là thành tích của đội bóng.

Tới thời điểm này, Hải Phòng đã lọt vào Top 3. Họ là CLB duy nhất không cho đội đầu bảng Thanh Hoá ghi bàn và bắt đối thủ này phải chia điểm kể từ khi V.League 2014 khởi tranh. Hải Phòng cũng giành chiến thắng ấn tượng trước SHB.ĐN, đặc biệt là vừa chấm dứt mạch 6 trận bất bại của người hàng xóm Than Quảng Ninh (thắng 3-0). HLV Dylan Kerr đã làm hồi sinh rất nhiều cái tên như Văn Học, Tiến Thành, Văn Thuận…

4 năm qua, bóng đá Hải Phòng đã quen với những vị trí cuối BXH, thậm chí là xuống hạng, nhưng họ giờ đang hạnh phúc. Còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi HLV Dylan Kerr cùng các học trò nhưng nếu sự ổn định, tinh thần đoàn kết vẫn được bảo toàn, Hải Phòng không phải là đối thủ dễ chơi với bất cứ đại gia nào.