HV.An Giang khủng hoảng:
"Thanh lọc lực lượng để tồn tại"

“Chắc chắn sắp tới, HV.An Giang sẽ thanh lý một vài cầu thủ chuyên môn không đảm bảo, những người tập luyện và thi đấu hời hợt không được lòng toàn đội”, GĐĐH Võ Hoàng Phong khẳng định như thế về kế hoạch sắp tới của đội bóng miền Tây.

1. Sau giai đoạn bết bát vừa qua, lãnh đạo HV.An Giang cho phép toàn đội bóng họp kín mà không có sự tham gia của HLV trưởng cũng như GĐĐH của CLB. Trong buổi họp này, các thành viên có quyền nói lên hết suy nghĩ của mình trước khi báo cáo với lãnh đạo CLB.

Các cầu thủ đều thống nhất rằng sẽ không có chuyện thay đổi HLV. Về màn trình diễn của CLB, họ cho rằng có 3 trận đấu chơi tốt nhưng vẫn từ hòa đến thua, 2 trận đấu chấp nhận được và chỉ có trận thua mất mặt B.Bình Dương trên sân nhà là kém.

Ông Phong nói: “HV.An Giang vẫn có sự đoàn kết cao dù thành tích không như mong muốn. Ở đây không có chuyện quân anh, quân tôi, không kết bè phái. Sau trận thua HA.GL, cả đội về đến An Giang lúc 4h30 sáng. Chiều thứ Hai vẫn tập trung và tập luyện như thường. Toàn đội tin tưởng tuyệt đối vào HLV Nhan Thiện Nhân và chắc chắn, sẽ không có chuyện BHL có sự thay đổi nào trong giai đoạn tới”.

Thành tích bết bát của HV.An Giang được chính người trong cuộc rút ra là bởi họ đang sở hữu một hàng công quá tồi. Cặp tiền đạo Felix-Dosso đến thời điểm này chưa ghi nổi một bàn thắng nào cho HV.An Giang. Họ mới chỉ ghi được 2 bàn thắng do công của Thanh Bình và Hoàng Max. Cả 2 đều từ những tình huống HV.An Giang được hưởng phạt đền trên sân nhà.

“Chúng tôi không thể tin được Felix và Dosso lại chơi dở như thế. Trước mùa giải này, khi tập luyện họ chơi rất ăn ý. Nhưng đến khi vào giải chính thức, cả 2 đều tịt ngòi”, ông Phong thở dài.

Một chi tiết có thể khiến nhiều người phải phì cười khi ở vòng 1 Cúp QG gặp XSKT.Cần Thơ vừa qua, dường như thiếu tự tin trầm trọng do không ghi nổi bàn thắng nào nên tiền đạo Dosso đã cáo đau và xin không ra sân.

“Hàng công không biết ghi bàn thì làm sao hàng thủ chống đỡ nổi cả trận đấu. Tiền đạo, tiền vệ cứ để đối thủ tuôn bóng xuống tấn công và bị lọt lưới là điều tất nhiên”, GĐĐH của HV.An Giang lý giải.

Cho đến lúc này, HV.An Giang xếp bét bảng nhưng nếu xét về số bàn thua, họ là một trong số những CLB để lọt lưới ít nhất. Đội bóng miền Tây để lọt lưới 10 bàn, bằng với đội nhì bảng Than Quảng Ninh, nhưng vẫn thua những V.Hải Phòng, B.Bình Dương, QNK.Quảng Nam, Hà Nội.T&T.

Đây chắc chắn là sự khởi đầu tệ hại nhất của đội bóng miền Tây từ ngày bước chân vào làm bóng đá. Trong các mùa giải hạng Nhất trước, HV.An Giang luôn có một phong độ ổn định và thường thắng như chẻ tre giai đoạn đầu. Năm ngoái, cũng chính phong độ ấn tượng ở lượt đi đã giúp HV.An Giang tích lũy gần đủ điểm số để thăng hạng.

2. Với những Felix-Dosso bây giờ, HLV Nhan Thiện Nhân có lẽ đang tiếc nuối tiền đạo Uche, cầu thủ đang dẫn dắt hàng công Than Quảng Ninh. “Người tính không bằng trời tính”, ông Nhân không ngờ một tiền đạo quá quen ở V.League như Felix giờ như cầu thủ nghiệp dư.

Sau khi K.Kiên Giang giải tán, Felix là một trong số ít cầu thủ chất lượng mà các CLB khác muốn có. HV.An Giang nhanh tay ký hợp đồng với tiền đạo Nigeria và đến thời điểm này, đó là cả sự thất vọng lớn.

“Sắp tới, chúng tôi chắc chắn sẽ phải thanh lọc lực lượng. Nếu tìm được cầu thủ tốt hơn, chúng tôi sẽ thay luôn 2 vị trí ngoại binh. Ngoài ra, một vài cầu thủ nội có dấu hiệu hời hợt trong tập luyện lẫn thi đấu, chơi bóng với thái độ không muốn cống hiến cho CLB cũng sẽ được thanh lý trước hạn. Nhiều anh em đang bức xúc với thái độ thi đấu lẫn chuyên môn của một số người trong CLB. Danh sách này chúng tôi cũng đã nắm trong tay và không có lý do để giữ lại. Ngoài tiền đạo, chúng tôi đang cần gấp một nội binh đá ở vị trí tiền vệ trung tâm”, GĐĐH Võ Hoàng Phong khẳng định.

Ông Phong cho biết lãnh đạo CLB cũng đã làm hết sức mình để giúp đội bóng tiến lên: “Trước mùa giải, chúng tôi treo thưởng 200 triệu/trận thắng sân nhà và 300 triệu/trận thắng sân khách. Đến thời điểm này, mỗi trận lãnh đạo treo đến nửa tỷ đồng để anh em cố gắng nhưng vẫn không lấy được. So với K.Kiên Giang đã giải tán, HV.An Giang có tiềm lực tài chính hơn hẳn nhưng kiểu gì đội cũng thua”.

Dù vậy, GĐĐH HV.An Giang cho biết CLB sẽ không từ bỏ cuộc đua chống xuống hạng: “Trước mắt, CLB sẽ quyết tâm có điểm trước SHB.Đà Nẵng và V.Ninh Bình. Chúng tôi có ưu thế sân nhà 2 trận đấu đó, tuần này SHB.Đà Nẵng lại thiếu hụt lực lượng trầm trọng. HV.An Giang sẽ nắm lấy cơ hội này để quyết thắng. Chúng tôi tin chỉ cần thắng 1 trận thì mọi thứ sẽ khác đi rất nhiều”.