HLV Chu Đình Nghiêm đề cao đoàn kết trong thành công của HN.T&T

Vỡ òa cảm xúc sau khi đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước FLC Thanh Hóa, đồng thời hội đủ điều kiện để giành chức vô địch Toyota V.League 2016, HLV Chu Đình Nghiêm xúc động trao đổi với báo Bóng đá về những khó khăn cùng những nguyên nhân giúp HN.T&T đăng quang.

– P/V: Trước tiên xin được chúc mừng ông cùng HN.T&T. Ông có thể tiết lộ những yếu tố giúp đội bóng của ông giành chức vô địch?

– HLV Chu Đình Nghiêm: Tôi xin được gửi lời cám ơn đến NHM đã luôn đồng hành, ủng hộ chúng tôi. Về nguyên nhân thì có nhiều, nhưng ở đây tôi muốn nói rằng sự quan tâm của lãnh đạo đội bóng đã giúp chúng tôi luôn vững tin vào điều tốt đẹp. Và mặt khác, sức mạnh đoàn kết đã giúp các thành viên trong đội thêm hưng phấn, quyết tâm cao để vượt qua những thời khắc khó nhăn nhất.

– Là người đóng thế, dẫn dắt HN.T&T từ vòng 5 nhưng ông đã giúp đội nhà vô địch. Để có được thành công đó chắc chắn ông phải trải qua nhiều gian khó?

– Đúng vậy! Khi tôi lên làm HLV trưởng thì HN.T&T mới có 1 điểm sau 4 vòng và kém đội đầu bảng Hải Phòng lúc đó 14 điểm. Trong bóng đá, 14 điểm là khoảng cách vô cùng lớn và rất khó san bằng.

Đặc biệt trong giai đoạn cuối mùa, HN.T&T liên tục bị sứt mẻ lực lượng, ngay như trận gặp FLC Thanh Hóa cuối cùng này thì chúng tôi cũng mất hai cầu thủ trụ cột là Thành Lương và Văn Quyết. Rất mừng là các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã đứng vững và cùng tạo nên trận đấu nghẹt thở.

– Ngoài trận thắng FLC Thanh Hóa, theo ông đâu là bước ngoặt lớn nhất trong chức vô địch của HN.T&T?

– Đó là trận thắng QNK.QN với tỷ số 1-0 trên sân Tam Kỳ ở vòng 22! Trước khi thắng trận đó, chúng tôi thua liên tiếp 2 trận và bị các đội nhóm trên bỏ xa. Rất may, ở trận đấu với QNK.QN, các cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt và giành chiến thắng. Tôi xem trận đấu khá vất vả đó là bàn đạp đưa chúng tôi đến chức vô địch.

“KHI NHẬM CHỨC, TÔI NGHĨ  HN.T&T KHÓ VÔ ĐỊCH”
– Trước đây ông từng một lần từ chối ghế HLV trưởng HN.T&T vì nể trọng người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng. Vậy khi tiếp quản vị trí đó từ HLV Phạm Minh Đức, ông có nghĩ HN.T&T sẽ vô địch hay không?
– Quả thật khi nhận ghế HLV trưởng, tôi không hề nghĩ HN.T&T sẽ vô địch. Tôi chỉ tâm niệm cố gắng làm tốt công việc được giao để giúp đội nhà vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhưng không ngờ, càng về cuối HN.T&T càng thi đấu vào phom và chính sự đoàn kết cũng như việc thi đấu hết mình của các cầu thủ đã làm tôi rất xúc động. Bên cạnh đó, lãnh đạo đội bóng cũng rất sát sao, quan tâm đến từng thành viên nên đã tạo ra nguồn sức mạnh lớn cho HN.T&T.

– Vòng cuối diễn ra rất gay cấn và ranh giới giữa vô địch hay về nhì quá mong manh. Các cầu thủ của ông có bị tâm lý khi nghe thông tin Hải Phòng thắng đậm SLNA?

– Trước giờ bóng lăn, tôi nói với các học trò rằng, đừng để ý đến thông tin những trận khác, cứ cố gắng thi đấu tốt đã. Khi nghe tin Hải Phòng dẫn SLNA 3-0, tôi vẫn đôn đốc học trò tấn công. Quả thật, trận đấu với FLC Thanh Hóa quá cảm xúc và cách HN.T&T lên ngôi có lẽ là kỷ niệm tôi không bao giờ quên.

– Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

“Tôi quá xúc động với Samson”

“Trước giờ thi đấu với FLC Thanh Hóa, Samson có chủ động nói chuyện với tôi và đề nghị được ra sân, nhất là khi đội nhà đang bị sứt mẻ lực lượng. Tôi biết sức khỏe của Samson chưa đảm bảo nhưng tinh thần của cậu ấy rất đáng ghi nhận nên tùy tình hình mà tôi sẽ tung cậu ấy vào sân. Sự nỗ lực hết mình của Samson khiến tôi vô cùng xúc động”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.