Thắng đậm Đồng Tháp, SHB Đà Nẵng vẫn chỉ cán đích thứ 3

Không ngoài dự đoán, SHB Đà Nẵng đã nỗ lực giành một trận thắng, thậm chí thắng nhanh đến 4-0 trong hiệp 1 trước đội chủ nhà Đồng Tháp. Tuy nhiên, sự nỗ lực của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa đủ, khi 2 đối thủ cạnh tranh ngôi đầu của họ là Hà Nội T&T và Hải Phòng cũng tung nước rút để về đích.

Với đội hình toàn nội binh, nhưng chủ nhà Đồng Tháp đã khiến đội khách SHB Đà Nẵng hơi có chút bất ngờ khi chủ động đẩy nhanh tấn công ngay từ đầu trận đấu. Thế nhưng những pha tấn công của họ khá đơn giản và chẳng thể gây nguy hiểm cho thủ môn Thanh Bình.  Ngược lại ở phút thứ 10, từ cú đá phạt góc của SHB Đà Nẵng, bóng được câu thẳng vào giữa và ngoai binh Merlo đã dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho đội bóng sông Hàn.

Có được bàn thắng, đội khách càng chơi thanh thoát và liên tục mở những đợt công phá về phía khung thành của đội chủ nhà. Đến phút 17, trong một pha phối hợp tấn công, bóng được chuyền ngược vào chân Minh Tâm và cầu thủ này đã có cú sút xa tuyệt đẹp từ khoảng cách hơn 30m, nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Sau đó 9 phút, từ cú sút bật cột của Eydison, tiền đạo Merlo đã kịp có mặt để nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. Bị dẫn đến 3 bàn trắng, các cầu thủ chủ nhà Đồng Tháp vẫn rất nỗ lực tìm cơ hội rút ngắn tỷ số, nhưng gần như hàng phòng thủ của SHB Đà Nẵng đã không cho họ có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Thanh Bình.

Phút 42, từ pha phối hợp tấn công nhanh, Merlo đã vượt qua thủ môn và trung vệ của Đồng Tháp để nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 4-0 cho SHB Đà Nẵng. Đây cũng là cú hattrick của Merlo trong trận đấu này.

Thế trận trong hiệp 2 vẫn thuộc về đội khách SHB Đà Nẵng, nhưng có vẻ như thông tin từ sân Hàng Đẫy và Lạch Tray đội về với những bàn thắng dẫn trước của 2 đối thủ cạnh tranh ngôi đầu là Hà Nội T&T và Hải Phòng đã khiến học trò của HLV Lê Huỳnh Đức thi đấu trầm hơn. Những đợt tấn công vì thế cũng thưa dần, thay vào đó là bóng được chuyền qua, vờn lại như kiểu “đá ma” giữa cầu thủ hai đội ở khu vực giữa sân.

Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả cuối cùng, SHB Đà Nẵng đã giành trận thắng chung cuộc 4-0, nhưng họ chỉ xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc với 49 điểm.