HLV Hoàng Văn Phúc:
“QNK.QN sẽ ổn hơn khi Toyota V.League trở lại”

Sau 3 trận đầu của Toyota V.League 2016, QNK Quảng Nam mới có 1 điểm và tạm đứng áp chót bảng xếp hạng, chỉ trên Hà Nội T&T. Đây là một kết quả không vui của đội bóng xứ Quảng, và chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng HLV Hoàng Văn Phúc xung quanh vấn đề này.

“SA SÚT VÌ CÔNG YẾU, THỦ LƠI LÀ”

– Phóng viên: Xin chào ông. Được đá 3 trận với những đối thủ không quá mạnh như Long An, SLNA, Hải Phòng nhưng QNK Quảng Nam chỉ thu về 1 điểm. Theo ông, đâu là nguyên nhân?

– HLV Hoàng Văn Phúc: Ba trận vừa qua lẽ ra chúng tôi phải tìm được nhiều hơn 1 điểm, tiếc là kết quả không như mong đợi. Điều này gói gọn trong 2 yếu tố: Một là hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hai là hàng thủ chưa có sự tập trung cao. Nói thế bởi trong 3 trận đấu vừa qua gặp Long An, SLNA và Hải Phòng, đội bóng của chúng tôi đều thi đấu rất tốt, tạo ra rất nhiều cơ hội để ăn bàn, nhưng tiếc là các chân sút không tận dụng được. Trong khi đó, hàng thủ lại để thua ở những tình huống khá ngớ ngẩn, đặc biệt là trận gặp SLNA và Hải Phòng.

– Điều này có vẻ giống như mùa giải năm ngoái, khi QNK Quảng Nam khởi đầu rất chậm và phải đến giai đoạn 2 mới thực sự vào guồng?

– Rút kinh nghiệm ở V.League 2015, năm nay CLB của chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ, bên cạnh đó đội hình cũng khá ổn định vì không có nhiều xáo trộn lực lượng. Tuy nhiên, sự khởi đầu ở mùa giải này vẫn không khác mấy so với năm ngoái, nhưng tôi tin với sự nỗ lực của các cầu thủ, QNK.QN sẽ cải thiện được thành tích sớm hơn trong thời gian tới.

– Nói thế, có nghĩa ông đã có những phương án để vực dậy thành tích của CLB?

– Đương nhiên. V.League đang tạm nghỉ để nhường sân cho ĐT Việt Nam, giúp chúng tôi có 3 tuần đề nâng cao thể lực, cũng như điều chỉnh lại những bài tập về kỹ chiến thuật, đặc biệt, khắc phục những điểm yếu đã lộ ra trong các trận đấu vừa qua. Thực tế sau những kết quả không như ý, các cầu thủ của tôi đang rất buồn nên rất nỗ lực trong các buổi tập, vì vậy tôi tin QNK Quảng Nam sẽ sớm cải thiện phong độ.

– Có phải việc không giữ chân được “Vua phá lưới” Patiyo phần nào khiến hiệu suất ghi bàn của CLB không tốt sau 3 trận đấu, thưa ông?

– Patiyo và Suleiman đã gắn kết rất tốt ở mùa giải năm ngoái, nên rất đáng tiếc khi Patiyo nói lời chia tay nhưng giờ có tiếc cũng chẳng giải quyết được gì. Hiện sự phối hợp giữa Suleiman và Felix vẫn chưa như mong đợi, nhưng đã có những cải thiện rất khả quan, nhất là Felix đã hòa nhập khá tốt và đã có bàn thắng. Tôi nghĩ, thời gian tới sự kết hợp giữa 2 ngoại binh này sẽ ổn.

“HẢI PHÒNG DẪN ĐẦU, NHƯNG KHÓ VÔ ĐỊCH”

– Ở vòng 5 Toyota V.League 2016, QNK.QN sẽ gặp FLC Thanh Hóa. Ông nhận định trận đấu này ra sao?

– FLC Thanh Hóa đã thắng 3 trận liên tiếp và tạm xếp thứ nhì trên bảng tổng sắp. Đây là đội bóng nhiều tham vọng và thực tế họ có quyền nghĩ đến điều ấy khi lực lượng cả nội lẫn ngoại binh đồng đều, chất lượng tốt, đặc biệt là “song sát” Omar – Ivan. Bên cạnh đấy, GĐKT Lê Thụy Hải được xem là bậc thầy về cầm quân. Vì thế, cuộc đối đầu này sẽ rất khó khăn cho QNK.QN, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra được những điểm yếu để khắc chế lối chơi của họ.

– Theo ông, những cái tên nào sẽ là ứng viên vô địch của Toyota V.League năm nay?

– Giải mới qua 4 vòng đấu nên rất khó nói trước, nhưng tôi cho rằng B.Bình Dương vẫn là ứng viên sáng giá nhất vì lực lượng của họ có chiều sâu. Bên cạnh đó, FLC Thanh Hóa cũng sẽ là một cái tên đáng gờm ở mùa giải năm nay. Riêng Hải Phòng dù đang tạm dẫn đầu bảng, nhưng tôi nghĩ họ sẽ khó leo cao ở cuối mùa.

– Vậy còn Hà Nội T&T?

– Lâu nay Hà Nội T&T vẫn là ứng viên sáng giá ở cuộc đua vô địch. Thực sự lực lượng của CLB này vẫn rất tốt, nhưng vừa qua họ gặp nhiều vấn đề ở băng ghế kỹ thuật sau khi HLV Phan Thanh Hùng chia tay. Hiện V.League chỉ mới qua 4 vòng, tôi tin nếu có sự điều chỉnh tốt, khả năng Hà Nội T&T vẫn có thể thay lại cuộc tranh ngôi đầu.

– Thế còn mục tiêu của QNK Quảng Nam, chẳng lẽ cứ là trụ hạng, thưa ông?

– Trụ hạng là mục tiêu thực tế nhất với QNK.QN, như bạn thấy, hiện chúng tôi đang đứng áp chót BXH nên trước mắt phải cố gắng cải thiện thành tích rồi mới dám nghĩ xa hơn.

– Ông nghĩ những CLB nào sẽ đua trụ hạng vào cuối mùa?

– Tôi chưa dám nghĩ cái tên nào cả, vì thực tế đội bóng của tôi đang đứng ở nhóm bét bảng. Vì vậy phải nỗ lực thoát ra càng xa càng tốt những vị trí này ở các vòng đấu tới.

– Cám ơn ông vì cuộc trò chuyện này!