HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng):
"Tôi may mắn vì được lãnh đội tin tưởng!"

Khi V.League 2015 chuẩn bị khởi tranh, nhiều người đã dự đoán, khả năng HLV Trương Việt Hoàng sẽ chia tay đội bóng đất Cảng chỉ sau vài vòng đấu. Nhưng thật bất ngờ, nhà cầm quân này đã có khởi đầu rất ổn với CLB Hải Phòng sau 8 vòng đấu…

PV: Chào HLV Trương Việt Hoàng, đầu mùa ông từng nói việc nhận lời dẫn dắt Hải Phòng là sự liều mình. Vậy đến thời điểm này, sự “liều mình” ấy nên được nhìn nhận thế nào?

– HLV Trương Việt Hoàng: Trước mùa giải 2015, khi nhận lời nắm đội Hải Phòng, người thân và bạn bè đã rất lo cho tôi. Họ cho rằng đây là “đất dữ”, là “lò xay HLV”. Nói thật, tôi cũng có chút lo lắng, nhưng nếu cứ lo ngại rồi từ chối cơ hội, thì biết đến bao giờ mới chứng tỏ được bản thân!? Lúc về Hải Phòng, tôi đã nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người nên cảm thấy rất an tâm để làm việc. May mắn là đến thời điểm này của mùa giải, đội bóng đã có những kết quả không đến nỗi nào.

Chẳng lẽ những kết quả đạt được vừa qua của Hải Phòng chỉ là may mắn?

– May mắn là điều không thể thiếu trong bóng đá, nhưng để có được những thành quả như thế, đấy là nỗ lực rất lớn của tất cả các thành viên CLB. Thực tế, đầu mùa giải này Hải Phòng không được đánh giá cao, nhưng sau 8 vòng đang tạm xếp thứ 3 với 15 điểm, đấy là kết quả rất đáng khích lệ. Tôi thấy may mắn vì được lãnh đạo CLB tin tưởng, cầu thủ và cả người hâm mộ Hải Phòng ủng hộ.

Ban đầu, không nhiều người tin ông sẽ trụ vững ở chiếc ghế HLV trưởng Hải Phòng, nhưng ông đã cho thấy ông không những trụ được mà còn làm rất tốt. Vậy đâu là nguyên nhân?

– Như tôi đã nói, lúc đầu tôi cũng lo và cảm thấy bị áp lực, nhưng công việc ở đâu cũng thế, có thể thành công, nhưng cũng có khi thất bại, quan trọng là phải luôn nỗ lực làm những gì tốt nhất cho đội bóng. Tôi đã cố gắng tạo ra một môi trường làm việc thật công bằng, cũng như khơi gợi được niềm tin, lòng nhiệt huyết lẫn sự đam mê bóng đá của cầu thủ, dẫu đó là những người đã cao tuổi, khiến tất cả cùng đồng tâm hiệp lực vào sân với sự cống hiến cao nhất.

Nguyên tắc dụng nhân của ông là gì?

– Nói thật, tôi chẳng có nguyên tắc nào, nhưng sự tôn trọng và thấu hiểu mọi người đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong việc điều hành đội bóng.

Vậy đâu là cách dụng binh của ông trong mỗi trận đấu?

– Tôi luôn khắc cốt ghi tâm câu nói “vào trận phải biết mình, biết người”. Trước các trận đấu, tôi luôn nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối thủ để có những đấu pháp phù hợp. Nói đâu xa, cuối tuần này gặp Hà Nội T&T và hiện tôi đang xem băng ghi hình trận B.BD – HN.T&T để có những đối sách cho cuộc so kè này.

Như vậy, ông đã có kế hoạch cho trận đấu với HN.T&T ở vòng 9?

– Đương nhiên. Sau gần 2 tháng Toyota V.League tạm nghỉ, hiện các cầu thủ của tôi đang rất háo hức trở lại. Thứ Bảy tới chúng tôi sẽ di chuyển lên Hà Nội chuẩn bị cho cuộc so tài với HN.T&T vào chiều 12/4.

Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!