HLV Trương Việt Hoàng:
“Hải Phòng vẫn còn hy vọng!”

Sau vòng 25, ở cuộc đua vô địch gần như chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng. Dù có chút bất lợi khi thua đối thủ về hiệu số, nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn tin còn nguyên cơ hội.

Thắng đậm với tỷ số 5-2 trên sân Long An, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chưa vội ăn mừng, tất cả lao ngay vào khu vực kỹ thuật để cập nhật kết quả trận đấu trên sân Cẩm Phả giữa Than Quảng Ninh – Hà Nội T&T.

Ở đấy, sự khấp khởi mừng thầm của các cầu thủ Hải Phòng về một kết quả hòa, nhằm hy vọng lợi thế ở cuộc đua vô địch đã nhanh chóng biến thành nổi thất vọng khi Văn Quyết ghi bàn thắng 1-0 cho Hà Nội T&T ở phút cuối của trận đấu. Đồng nghĩa, Hải Phòng tiếp tục thất thế trước Hà Nội T&T trong cuộc đua ngôi đầu.

Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng: “Dù bất lợi đội chút so với Hà Nội T&T về mặt hiệu số, nhưng chúng tôi vẫn còn nguyên hy vọng và quyền tự quyết của chính mình. Vì thế, trận đấu cuối cùng chắc chắn sẽ rất căng thẳng và chúng tôi không được phép sai sót nếu muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch”.

Nói về nỗi thất vọng của các cầu thủ Hải Phòng sau khi biết kết quả của trận đấu trên sân Cẩm Phả, HLV của đội bóng đất Cảng chia sẻ: “Đấy là chuyện bình thường trong bóng đá, các học trò của tôi có thể không vui khi kết quả của đối thủ không được như mong đợi, nhưng bóng đá là vậy. Mình có khát vọng thì đối thủ cũng thế. Dù không theo dõi được trận đấu trên sân Cẩm Phả, nhưng tôi nghĩ cả Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T đều có khát vọng riêng, và chiến thắng của Hà Nội T&T âu cũng xứng đáng cho những nỗ lực của chính họ”.

Nhận định về vòng đấu cuối cùng, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng cả Hải Phòng và Hà Nội T&T đều phải có sự tập trung cao nhất cho vòng đấu quyết định này, vì chỉ cần một sai sót là có thể trả giá cho cả một mùa giải. Nói thế, bởi đối thủ của Hải Phòng là SLNA, và Hà Nội T&T là FLC Thanh Hóa đều không hề dễ chịu.