Thắng Than.QN phút chót, Hà Nội T&T rộng đường vô địch Toyota V.League 2016

Bàn thắng ở phút cuối cùng của Văn Quyết giúp Hà Nội T&T đánh bại Than.QN trong trận đấu chẳng khác nào chung kết. Và cũng nhờ vậy mà đội bóng thủ đô sẽ có nhiều cơ hội vô địch nhất so với Hải Phòng, SHB Đà Nẵng hay Than Quảng Ninh.

Thắng kiểu Fergie Time, Hà Nội T&T duy trì ngôi đầu bảng
Đúng với tên gọi “Super Sunday” (theo cách ví von vui của người hâm mộ), trận cầu 6 điểm giữa hai đội cùng bằng điểm và chia sẻ ngôi đầu bảng V.League trước vòng 25 là Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T đã diễn ra nghẹt thở cho đến những giây cuối cùng.

Không chỉ mang đậm tính toán chiến thuật đến từ 2 HLV vốn hiểu nhau quá rõ là Phan Thanh Hùng (Than.QN) và Chu Đình Nghiêm (Hà Nội T&T), cuộc đối đầu trên sân Cẩm Phả còn có thừa sự quyết liệt trên sân cỏ mà minh chứng là hai chiếc thẻ đỏ được rút ra đều cho cả hai đầu chiến tuyến.

Trận đấu trôi dần về phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Và như một sự trớ trêu của số phận, Than.QN một lần nữa phải nhận bàn thua tương tự như trận gặp FLC Thanh Hóa một tuần trước đó.

Quả đá phạt góc của Quang Hải đưa bóng đi sượt đầu Văn Quyết ở lần đầu tiên. Nhưng sau đó, bóng lại tìm đến chân của cầu thủ này và ở cơ hội thứ 2, Văn Quyết đã không để lỡ với cú ra chân tung lưới đối thủ.

Chiến thắng theo kiểu Fergie Time của Hà Nội T&T đã khiến Than.QN sụp đổ. Bởi lúc này, họ đã để đối phương tạo khoảng cách lên thành 3 điểm. Đồng thời, bàn thắng ở phút cuối của Văn Quyết cũng trở thành cú đánh giáng vào tham vọng muốn vượt mặt của Hải Phòng và SHB Đà Nẵng.

Bởi dù đã có chiến thắng giòn giã 5-2 trước Long An với một hat-trick của Đình Bảo và cú đúp của Fagan, đội bóng đất Cảng vẫn phải chấp nhận đứng sau Hà Nội T&T dù bằng nhau về điểm số (ngang ngửa về thành tích đối đầu nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại).

Đồng cảnh ngộ, trong ngày Gaston Merlo cân bằng kỷ lục 8 trận liên tiếp ghi bàn của Hoàng Vũ Samson, SHB Đà Nẵng đã đánh bại HA.GL với tỷ số 3-1. Nhưng với 1 điểm kém hơn Hà Nội T&T, đội bóng sông Hàn vẫn đành chấp nhận xếp ở vị trí thứ 3.

Trong bối cảnh BXH hiện tại, Hà Nội T&T sẽ có cuộc đua song mã về bàn thắng và chiến thắng với Hải Phòng ở trận đấu cuối cùng. Bởi nếu cả hai cùng chiến thắng, ngôi vương sẽ được định đoạt nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Cũng không nên vội bỏ qua SHB Đà Nẵng bởi với 1 điểm kém hơn, đội bóng sông Hàn vẫn còn chút hy vọng bám đuổi nếu HN.T&T và Hải Phòng cùng nhau sảy chân.

Cần nhấn mạnh, Than.QN vẫn còn 1% cơ hội vô địch V.League. Nhưng chỉ trong trường hợp cả Hải Phòng, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều thua và Than.QN thắng trận cuối. Khi đó Than.QN sẽ bằng điểm với Hải Phòng và Hà Nội T&T. Và như vậy, Than.QN sẽ lên ngôi vương nhờ hơn thành tích đối đầu so với 2 đội còn lại.

FLC Thanh Hóa hết mộng vô địch
Chiến thắng của Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đã khiến FLC Thanh Hóa dù giành được 3 điểm trên sân nhà vẫn phải dừng cuộc đua vô địch (cách đội đầu bảng tới 5 điểm). 

Ở những trận đấu còn lại, những Quang Tình, Quế Ngọc Mạnh đã có ngày trở về buồn bã khi XSKT Cần Thơ thua ngược 4-2 trước Sông Lam Nghệ An. Tương tự như XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương cũng để cho QNK Quảng Nam lội ngược dòng 3-1. Trong khi đó Sài Gòn FC đã thắng đậm Đồng Tháp 4-0.