HN.T&T 1-1 Hải Phòng:
Nghiệt ngã chủ nhà!

Thi đấu vượt trội đối phương từ thế trận cho đến số cơ hội nhưng HN.T&T đã không thể giành được chiến thắng trước một Hải Phòng chơi đầy kỷ luật và chặt chẽ. Bị cầm hòa, HN.T&T đã không thể cải thiện vị trí trên BXH.

DẤU ẤN TRƯƠNG VIỆT HOÀNG
Làm khách trên sân Hàng Đẫy, lại đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn là HN.T&T, HLV Trương Việt Hoàng bố trí đội hình thiên về phòng ngự và áp dụng các miếng tấn công bằng những pha bóng dài cho Hải Phòng. Vắng tiền vệ thủ quân Minh Châu vì thẻ phạt, ông Việt Hoàng xếp Quốc Trung càn quét ở tuyến giữa và thường xuyên yêu cầu các cầu thủ ở hàng phòng ngự đá áp sát để phá vỡ các pha phối hợp nhỏ của đối thủ.

Cách chơi này của Hải Phòng đã khiến các chân sút của HN.T&T gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Thanh Thắng. Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, đội khách còn khiến HN.T&T nhiều phen thót tim khi mỗi lần có bóng, Hải Phòng thường phất dài lên cho cặp tiền đạo Fagan-Stevens phối hợp để tung ra các cú dứt điểm.

Đầu hiệp 2, đội khách bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau cú đánh đầu sắc sảo của Stevens. Bàn thắng này đã khiến HN.T&T choáng váng và Hải Phòng có nhiều cơ sở hơn để tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Và trong một buổi chiều thi đấu ngoan cường, đội bóng đất Cảng thực sự là những chiến binh đáng nể.

VẬN ĐEN ĐEO BÁM HN.T&T
Với sự trở lại của tiền đạo Samson, HN.T&T đã có thêm nhiều phương án để gây sức ép lên phần sân đội Hải Phòng. Và trong trận đấu chiều qua, các cầu thủ chủ nhà đã làm chủ thế trận và liên tục dồn ép đối phương. Nhưng phải nói rằng, bức tường kiên cố mà Hải Phòng tạo nên trước vòng 16m50 khiến các chân sút của HN.T&T bế tắc.

Hàng loạt những pha phối hợp của đội chủ nhà đã không thể xuyên phá được hệ thống phòng ngự kiên cố của Hải Phòng. Và sau khi bị thủng lưới trước, HN.T&T có phần cuống trong việc phối hợp. Tình hình chỉ thay đổi khi phút 76, các cầu thủ đội khách có phần xuống sức tạo điều kiện để Quốc Long tạt bóng cho Samson đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho HN.T&T.

Bàn thắng này đã giúp đội bóng Thủ đô giải tỏa áp lực tâm lý và khi thời gian thi đấu chỉ còn 2 phút thì HN.T&T được hưởng quả penalty sau tình huống Đức Dương phạm lỗi với Samson trong khu vực cấm địa. Được hưởng cơ hội ngàn vàng để kết liễu trận đấu nhưng HN.T&T đã không gặp may khi cút sút trên chấm 11m của Ngọc Duy trúng người thủ môn Thanh Thắng.

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, đội bóng Thủ đô gặp vận đen bởi ở tuần trước, họ cũng liên tục dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc trong trận thua 0-1 trước B.BD.

Thêm một lần lỡ nhịp để đem về chiến thắng, HN.T&T đang bị nhóm dẫn đầu bỏ xa trên BXH. Và hành trình tìm lại ngôi vương của đội bóng này đang rất gập ghềnh.

HLV TRƯƠNG VIỆT HOÀNG: “Chúng tôi xứng đáng với 1 điểm”
Với việc Hải Phòng giành được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy, HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra rất hài lòng. Nhà cầm quân này phấn khích nói: “Đây là thành quả tuyệt vời của cả tập thể. Tôi xúc động về tinh thần thi đấu quả cảm của học trò và Hải Phòng xứng đáng với trận hòa này”.