HN.T&T 3-3 ĐT.LA:
“Gạch” kiên cường!

Chiều qua, sân Hàng Đẫy lại được chứng kiến một trận cầu nhiều cảm xúc khi HN.T&T tiếp ĐT.LA ở vòng 20 V.League. Trái với dự đoán về chiến thắng dễ dàng để củng cố ngôi đầu, nhà ĐKVĐ suýt nữa đã bị ĐT.LA đánh bại nếu không có bàn gỡ hoà 3-3 của Văn Quyết ở phút bù giờ.

CHỦ QUAN LÀ “DÍNH ĐÒN”
HN.T&T không phải mất nhiều sức để tạo ra cách biệt 2 bàn ngay trong hiệp 1. Tác giả của cả 2 bàn thắng giúp HN.T&T sớm dẫn trước 2-0 là tiền đạo đội trưởng Gonzalo (16’ và 39’). ĐT.LA dù bố trí đội hình thấp nhưng trong 45 phút đầu tiên, họ để lộ rất nhiều sơ hở và 2 bàn thua vẫn còn là ít so với số lần khung thành đội khách bị các chân sút của HN.T&T “bắn phá”.

Nhưng cũng chính từ việc được chơi quá “nhàn” trong hiệp 1 khiến cho HN.T&T bước vào hiệp 2 với tâm lý chủ quan. Lúc này, đội hình đội khách được đẩy lên cao hơn nhằm bổ sung nhân sự cho các phương án tấn công. Phút 66, trung vệ Chí Công lên tham gia tấn công ở tình huống phạt góc và bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau bàn thua, HN.T&T  vẫn chơi khá… vật vờ, để rồi đến phút 80, Oseni tỏa sáng với bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐT.LA. Việc hàng thủ chơi thiếu tập trung khiến HN.T&T phải trả giá đắt khi mà “quỹ thời gian” để họ tìm lại lợi thế dẫn trước chỉ còn lại chừng 10 phút.

THOÁT “CHẾT” NHỜ VĂN QUYẾT
Bị gỡ hòa, HN.T&T lập tức dâng lên để… “lấy lại những gì đã mất”. Tuy nhiên, sự nóng vội trong các pha dứt điểm hay đơn giản là những đường chuyền bóng cho nhau của các cầu thủ đội chủ nhà tiếp tục đẩy họ vào tình thế hiểm nghèo. Phút 86, Oseni đưa ĐT.LA vượt lên dẫn 3-2 bằng pha đệm bóng ở vị trí trống trải.

Thời gian còn lại quá ít và những nỗ lực tấn công của HN.T&T chỉ mang mục tiêu rất nhẹ nhàng: “giật lại 1 điểm”. Phút 90+1, Văn Quyết trở thành “cứu tinh” cho đội nhà khi cú dứt điểm táo bạo từ xa của anh làm thủ môn đội khách giật mình, không kịp phản xạ và bàn thắng giúp HN.T&T thoát thua đã đến. Tuy thế, kết quả hòa 3-3 khiến cho HN.T&T phải trả lại ngôi đầu bảng cho B.BD dù 2 đội bằng điểm (đội bóng Thủ đô kém đối thủ ở chỉ số đối đầu).

HN.T&T vẫn đang thi đấu ít hơn B.BD 1 trận nên về lý thuyết, họ vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Vì thế, HN.T&T cần phải coi màn “chết hụt” trước ĐT.LA là bài học xương máu và gạt bỏ tâm lý chủ quan trong những vòng đấu còn lại.