HN.T&T:
Chờ hồi sinh sau “quãng nghỉ vàng”

Ở 9 trận đấu chính thức của HN.T&T kể từ khi mùa giải 2015 khởi tranh, đội bóng Thủ đô đã trình diễn hình ảnh nhạt nhòa, không tương xứng với vị thế “đại gia” của họ tại Toyota V.League. Quãng nghỉ dài đến 2 tháng hiện nay là cơ hội “vàng” để HN.T&T chỉnh đốn lại đội ngũ và chuẩn bị cho kế hoạch “hồi sinh”.

QUÃNG NGHỈ QUÝ GIÁ!
Chặng mở đầu mùa giải 2015 của HN.T&T đã diễn ra khá ảm đạm khi họ chỉ giành được 3 chiến thắng trong 9 trận đấu (7 ở Toyota V.League và 2 tại AFC Champions League). Hàng phòng ngự được coi là tuyến kém nhất của đội chủ sân Hàng Đẫy khi đã để thủng lưới tới 17 bàn (trung bình 1,89 bàn/trận) trong giai đoạn đầu mùa. Tính riêng tại đấu trường V.League, HN.T&T mới chơi 7 trận nhưng đã để rơi tới 12 điểm, tức là trung bình mỗi vòng đấu, đại diện Thủ đô để mất đến 1,7 điểm.

Phong độ thiếu ấn tượng kể trên nếu tiếp diễn thì chắc chắn sẽ biến mùa giải 2015 trở thành một cơn ác mộng đối với HN.T&T. Nhiều người đã tin rằng viễn cảnh ấy sẽ nhanh chóng trở thành sự thật khi mà mật độ thi đấu khá dày trong giai đoạn đầu mùa dường như không cho HLV Phan Thanh Hùng đủ thời gian để “vá” các lỗ hổng trong lối chơi của HN.T&T. Nhưng giữa lúc khó khăn nhất, bị sức ép bủa vây tứ phía thì HN.T&T lại gặp may, đó là khi Toyota V.League 2015 nghỉ thi đấu đến tận gần 2 tháng nhường chỗ cho các giải đấu khác và các đội tuyển tập trung.

Từ cảnh phải thi đấu với đội hình chắp vá, thì nay HN.T&T chào đón các trụ cột như Thành Lương, Văn Quyết trở lại với thể lực tốt sau khi bị quá tải, nhờ có quãng nghỉ quý giá. Thậm chí, các cầu thủ này hiện lại đang “kêu trời” vì đã khá lâu chưa được bước ra sân thi đấu!

SẴN SÀNG CHO MÀN “XUẤT PHÁT LẠI”
Các trụ cột hồi phục thể lực, thậm chí còn rơi vào trạng thái “đói thi đấu” như kể trên, là điều kiện thuận lợi để HLV Phan Thanh Hùng xua quân ra sân tập, tiến hành quá trình “vá” những khiếm khuyết của HN.T&T. Thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô cho biết: “Quãng nghỉ này là cơ hội rất quý để chúng tôi củng cố lại đội hình và thi đấu khởi sắc hơn so với giai đoạn đầu mùa chơi không hiệu quả”.

Thực tế, giáo án tập luyện của HN.T&T trong những ngày gần đây tỏ ra khá giống với… chương trình chuẩn bị cho một mùa bóng mới. Thậm chí, đội bóng Thủ đô còn đang tính đến kế hoạch hành quân vào Nam từ giữa tháng 3 này để chuẩn bị một cách tốt nhất cho màn đối đầu “kinh điển” với ĐKVĐ B.BD vào ngày 3/4 tới trên sân của đối thủ.

Tiền vệ Phạm Thành Lương chia sẻ: “Cả đội đã xác định rõ mục tiêu là phải lấy lại phong độ tốt nhất khi V.League trở lại vào tháng 4 tới, thế nên trong giai đoạn nghỉ này, chúng tôi luôn tuân thủ lịch sinh hoạt, tập luyện của đội một cách nghiêm túc để quyết đạt được kết quả như ý muốn ngay ở trận đấu với B.BD”.

Cải thiện thể lực để tăng tốc
Một trong những nguyên nhân khiến HN.T&T chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa là các vị trí trọng yếu đều không có thể lực tốt. Do vậy, ngay sau trận giao hữu với Olympic Việt Nam hôm 5/3 vừa qua, HN.T&T đã bước vào giai đoạn rèn thể lực “chuyên sâu” để hướng tới trạng thái sung mãn và điểm rơi phong độ ngay trong chuyến làm khách tới sân của B.BD vào ngày 3/4 tới.