Hải Phòng giảm án cho các trụ cột

Sau hai vòng đấu bị kỷ luật, các hậu vệ Nguyễn Văn Nam và Đinh Tiến Thành mới đây đã được quay trở lại tập luyện chuẩn bị cho vòng đấu sắp tới. Đội bóng đất Cảng muốn ổn định tình hình để có được đợt tăng tốc hiệu quả khi Toyota V.League 2015 trở lại vào đầu tháng 4 tới.

ỔN ĐỊNH TƯ TƯỞNG
Trước trận đấu gặp Đồng Nai ở vòng 7, Hải Phòng đã xảy ra chuyện lùm xùm quanh việc các hậu vệ Đinh Tiến Thành và Nguyễn Văn Nam có những phát biểu với giới truyền thông về việc CLB không trả hết tiền “lót tay” cho mình. Một cuộc họp nóng của lãnh đạo CLB Hải Phòng được diễn ra và đi đến thống nhất kỷ luật đối với hai cầu thủ nói trên vì tiết lộ chuyện nội bộ của đội bóng. Thế là Văn Nam và Tiến Thành bị treo giò nội bộ hai vòng 7 và 8 Toyota V.League 2015.

Ở Hải Phòng, Thành và Nam vừa là cầu thủ bản địa, vừa là trụ cột của đội bóng trong các mùa giải gần đây. Sau hai vòng đấu treo giò nội bộ, Hải Phòng đã giảm án cho hai cầu thủ nói trên. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với đội chủ sân Lạch Tray bởi hai cầu thủ này có tiếng nói quan trọng, tầm ảnh hưởng lớn đối với các đồng đội. Bây giờ, vấn đề tư tưởng đã được đả thông nên không khí trong đội Hải Phòng đã vui vẻ, sôi nổi trở lại.

GIẢI QUYẾT XONG TIỀN “LÓT TAY”
Trước mùa giải 2015, Hải Phòng là một trong số những đội bóng tham gia thị trường chuyển nhượng nhiều nhất. Họ đã đưa về sân Lạch Tray hàng loạt cầu thủ như Đình Hiệp, Đức Dương, Anh Hùng, Văn Nhiên, Hồng Phong, Hoài Nam, Khánh Lâm, Stevens, đồng thời gia hạn hợp đồng với Sỹ Mạnh, Fagan, Anh Tuấn… Sau thời gian đầu về với đội bóng đất Cảng, các cầu thủ nói trên mới nhận được một phần tiền lót tay trong tổng số giá trị hợp đồng của mình với Hải Phòng. Vừa qua, vấn đề tài chính của Hải Phòng đã được giải quyết ổn thỏa khi các cầu thủ ký hợp đồng với đội bóng này đã được chi trả tiền lót tay.

Đây là tín hiệu rất đáng mừng với Hải Phòng bởi trước mùa giải 2015, đội bóng này đương đầu với rất nhiều khó khăn về tài chính và phải tiết kiệm tối đa các khoản chi. Tuy nhiên, sau đó họ đã “bắt tay” được với LG Việt Nam nên có thêm nguồn tài chính để giải quyết các khó khăn. Bây giờ, những vấn đề nội bộ, tài chính được giải quyết ổn thỏa sẽ giúp đội Hải Phòng tăng đà hưng phấn để tiếp tục cống hiến cho NHM đất Cảng những trận đấu ấn tượng.

Mặt sân Lạch Tray được sửa lại
Sau khi bị BTC giải nhắc nhở vì mặt sân Lạch Tray xuống cấp, không đảm bảo chất lượng để các cầu thủ thi đấu, đội Hải Phòng đã sửa chữa lại mặt sân. Hiện nay, công tác bảo dưỡng mặt sân được tăng cường và mặt sân này đã đẹp trở lại.