Becamex Bình Dương:
Chờ Xuân Thành, Đình Luật trở lại

Thủng lưới đến 8 bàn sau 2 trận ở AFC Champions League 2015 nên B.BD đang rất mong chờ sự trở lại của hai hậu vệ Xuân Thành và Đình Luật.

Sở hữu nhiều gương mặt có mác tuyển thủ nhưng hàng thủ của B.BD không được đánh giá cao ở Toyota V.League 2015. Con số 11 bàn thua sau 7 trận của đội bóng này đã nói lên tất cả. Khi đối đầu những đối thủ có đẳng cấp cao hơn rất nhiều ở AFC Champions League, B.BD được nhận định sẽ có thể phải hứng chịu những cơn mưa bàn thua.

Xui cho B.BD là ở thời điểm khai màn sân chơi châu Á, họ lại mất đi 2 trụ cột là hậu vệ trái Xuân Thành và trung vệ Đình Luật. Vắng những cầu thủ chủ lực này, hệ thống phòng ngự của B.BD trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Con số 8 bàn thua chỉ sau 2 trận đấu với Shandong Luneng (Trung Quốc) và Kashiwa Reysol (Nhật Bản) đã cho thấy điều đó.  

Có thể, sự trở lại của Xuân Thành và Đình Luật chưa chắc giúp B.BD cải thiện được thành tích trong chặng đường sắp tới ở AFC Champions League 2015, nhưng ít ra cũng sẽ giúp đội bóng này có thêm sự lựa chọn ở hàng thủ để… hạn chế được số bàn thua. Nói thế bởi, những Đặng Văn Robert và David chưa phải là sự thay thế tương xứng, trong đó trung vệ ngoại David đã mắc những lỗi cơ bản. Trong trận thua 1-5 trước Kashiwa Reysol vừa qua, cầu thủ người Australia thậm chí còn có bàn… phản lưới nhà.

Hiện tại Xuân Thành và Đình Luật đã tập luyện trở lại nhưng chưa thể đồng hành bình thường với các đồng đội trên sân tập. Vì thế, khả năng ra sân trong chuyến làm khách trước Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) vào ngày 17/3 tới của hai cầu thủ này còn bỏ ngỏ. Đây dự báo là một chuyến đi đầy giông bão đối với B.BD bởi Jeonbuk Hyundai Motors là đội đang giữ chức vô địch K-League (Hàn Quốc). Ở lượt trận thứ hai vừa qua tại AFC Champions League, Jeonbuk Hyundai Motors đã “hủy diệt” Shandong Luneng với tỷ số 4-1 ngay tại sào huyệt của đội bóng Trung Quốc.

Oseni ấn tượng hơn Abass

Ở V.League, Oseni  phải ngồi trên khán đài do không cạnh tranh được với Abass. Nhưng chân sút Nigeria này đã tận dụng được AFC Champions League để chứng tỏ năng lực và anh đã ghi 2/3 bàn thắng cho B.BD trong 2 trận vừa qua (bàn còn lại là do Wang Qiang của Shandong Luneng đá phản lưới nhà).